Federer - Monfils: Đánh rơi chiến thắng

08:26 Thứ sáu 15/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc so tài giữa Roger Federer và Gael Monfils đã mang đến cho người hâm mộ màn rượt đuổi tỉ số cực kỳ nghẹt thở.

Ít giờ sau khi Novak Djokovic thảm bại dưới tay Tommy Robredo, một hạng giống hàng đầu khác là Roger Federer bước vào trận đấu với Gael Monfils với không ít những lo lắng. Một phần vì những diễn biến khó lường và sự bùng lên của các tay vợt không được xếp hạt giống kể từ đầu giải, phần còn lại là bởi Monfils luôn là đối thủ rất khó chơi với Federer. Đa phần những cuộc so tài trước đây giữa 2 tay vợt đều phải bước sang set đầu thứ 3.

Federer lọt vào tứ kết Cincinnati.

Diễn biến cuộc so tài đáng chờ đợi này diễn ra vô cùng kịch tính. Set 1, Federer để mất break ngay bàn đầu tiên và để Monfils dẫn 2-0. Tay vợt Thụy Sỹ sau đó ghi 4 bàn liên tiếp để bứt lên dẫn ngược 4-2. Không kém cạnh, Monfils san hòa tỉ số 4-4 nhưng sự thiếu ổn định đã khiến anh để thua 4-6 sau khi tuột bàn thứ 10 quyết định vào tay Federer.

Set 2, Monfils chỉ có duy nhất 1 lần đừng trước cơ hội giành break. Dù vậy, việc tận dụng thành công đã giúp anh dẫn trước 5-4, trước khi nắm quyền giao bóng ở bàn cuối để kết thúc set đấu với tỉ số 6-4 và buộc cuộc so tài phải phân định ở set 3 quyết định.

Cân bằng tỉ số, Monfils chơi bùng nổ ở đầu set 3 khi 3 lần đẩy Federer tới nguy cơ mất break. Dù vậy, bản lĩnh cũng như sự tỉnh táo cần thiết của một tay vợt từng 17 lần vô địch Grand Slam đã giúp FedEx bảo toàn tỉ số.

Khi tỉ số đang là 4-3 nghiêng về Federer, bước ngoặt đến với "tàu tốc hành" với break "quý hơn vàng" từ tay Monfils. Dẫn trước 5-3, Federer chỉ gặp đôi chút khó khăn trước khi có điểm thắng 6-3 và khép lại trận đấu sau 1 giờ 51 phút căng thẳng.

Đối thủ kế tiếp của Federer là Andy Murray, người ngược dòng hạ John Isnes 6-7, 6-4, 7-6.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục