Fati vs Vinicius: Cuộc chiến của 2 biểu tượng mới

12:28 Chủ nhật 24/10/2021

TinTheThao.com.vnCuộc so tài giữa Ansu Fati và Vinicius Jr có thể ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận El Clasico.

Một thập kỷ qua đã chứng kiến sự so sánh bất tận giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong các trận El Clasico. Ngay cả khi Ronaldo chia tay Real Madrid để đến Juventus, cuộc tranh luận vẫn tiếp tục.

Chỉ đến khi Messi rời Barca cập bến PSG vào mùa hè vừa rồi, vào thời điểm hiện tại, những ngôn từ và lời bàn tán dành cho bộ đôi huyền thoại mới chấm dứt. Thay vào đó, El Clasico chuẩn bị trở thành sân chơi dành cho những người trẻ. Cuộc đại chiến này thuộc về biểu tượng mới tại Barca và Real: Ansu Fati - Vinicius Jr.

Fati vs Vinicius: Cuộc chiến của 2 biểu tượng mới - Bóng Đá

 Fati và Vinicius là 2 biểu tượng mới tại El Clasico.

Ansu Fati sẽ bước vào trận đấu tối nay trong giai đoạn cần tìm kiếm thể trạng tốt nhất vì vừa trở lại sau chấn thương. Về phần Vinicius, tài năng người Brazil đang bước vào khoảng thời gian thăng hoa nhất sự nghiệp. 

Cầu thủ của Real Madrid mới lập cú đúp vào lưới Shakhtar Donetsk ở Champions League, cũng như ghi thêm 5 pha lập công khác ở La Liga mùa này. Sau 11 trận trên mọi đấu trường, chân chạy cánh sinh năm 2000 sở hữu 7 bàn thắng, qua đó thể hiện sự tiến bộ vượt bậc ở khâu dứt điểm.

Fati của Barcelona đã có hai bàn thắng khi chỉ chơi 94 phút ở La Liga vào mùa giải năm nay. Số bàn thắng mà Fati có không nhiều bằng Vinicius nhưng hiệu suất lập công ấy vẫn vô cùng ấn tượng. Ngôi sao người TBN chắc chắn là một mối đe dọa trước khung thành Real.

Xét về khía cạnh khác như tỷ lệ chuyền bóng thành công, Vinicius nhỉnh hơn Fati. Thành tích của cầu thủ Real là 84.3%, vượt trội con số 78.7% của Fati, cho thấy tài năng xứ Samba chọn được phương án tiếp cận khung thành đối thủ tốt hơn.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Vinicius sẽ bước vào trận đấu này với phong độ tốt hơn, trong thời điểm Fati cần thêm nhiều phút thi đấu trên sân để có thể tìm lại màn trình diễn cao nhất. Theo đánh giá của cựu danh thủ bóng đá TBN, Paco Jemez nhận định:

"Họ là hai mẫu cầu thủ sở hữu phong cách chơi bóng giống nhau, có khả năng thay đổi trận đấu rất tốt. Vinicius có tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời nên cậu ấy là một trong những cầu thủ rê bóng giỏi nhất hiện tại. Mặc dù vậy, tôi nghĩ Ansu sẽ có thể ghi nhiều bàn thắng hơn ở cậu ấy."

Fati vs Vinicius: Cuộc chiến của 2 biểu tượng mới - Bóng Đá

 Phong độ của cả 2 ảnh hưởng đến trận đấu.

"Vinicius là một cầu thủ đang bắt nhịp và rất tự tin vào thời điểm hiện tại. Tôi nghĩ Ansu cũng đang làm rất tốt, mặc dù tôi không biết liệu cậu ấy có thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận đấu tới hay không."

Không thể phủ nhận tiềm năng của Fati và Vinicius. Màn so tài giữa cả 2 sẽ ít nhiều quyết định đến trận El Clasico tại Nou Camp.

Video Fati trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 11:30 24/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục