Fan Trung Quốc gửi tâm thư cầu xin Từ Hiểu Đông cứu võ cổ truyền

11:47 Thứ ba 21/05/2019

Chứng kiến Từ Hiểu Đông lần lượt có những chiến thắng chóng vánh trước các võ sư cao thủ, một người hâm mộ Trung Quốc đã gửi tâm thư mong muốn võ sĩ MMA dừng lại.

Trên diễn đàn võ thuật 51.ca, người hâm mộ có tên Quan Ren Ouyang viết tâm thư gửi tới võ sĩ MMA với tiêu đề "Từ Hiểu Đông, mong anh đừng hủy hoại bậc thầy võ thuật nữa".

THD

 Người hâm mộ muốn Hiểu Đông dừng lại. Ảnh: Sohu.

Nội dung một phần bức thư như sau:

"Tôi đã xem trận đấu của Từ Hiểu Đông với chuyên gia điểm huyệt Lã Cương chỉ để nhìn thoáng qua tinh thần vô song của võ sư Vịnh Xuân. Sư phụ Lã có thể được mô tả như một người đàn ông của võ thuật, đệ tử của Vịnh Xuân.

Điều đáng sợ hơn là Lã Cương có một số kỹ năng điểm huyệt khéo léo. Ông đã từng thể hiện chúng trên các chương trình truyền hình. Chỉ với một cú đánh, ông ấy có thể khiến một người đàn ông mạnh mẽ ngã xuống đất và đau đớn.

Trong trận đấu, Lã Cương cố gắng điểm huyệt và chiến đấu bằng những cú đấm tay không. Điều này khiến tôi cảm thấy sắp được chứng kiến bí ẩn của ma thuật Trung Quốc.

Tuy nhiên, chưa đầy một phút, ông đã bị đánh bại hoàn toàn. Khuôn mặt đầy máu, sống mũi bị gãy. May mắn thay, trọng tài đã dừng cuộc chơi kịp thời, nếu không Hiểu Đông có thể giết chết ông.

Lúc đó tôi gần như đóng sầm máy tính. Tôi biết rằng Hiểu Đông đang hờn dỗi trong lòng, nhưng anh không thể đưa võ sư vào bệnh viện sớm như vậy. Anh hãy nghĩ đến cảm xúc của khán giả.

thd-2

 Hiểu Đông mất 47 giây để hạ Lã Cương. Ảnh: Fighting World.

Hiểu Đông tức giận vì một lý do là phải vẽ sơn lên mặt và không thể sử dụng tên thật của mình. Anh chỉ có thể được gọi là Từ Đông Qua (quả dưa hấu lớn). Giống như một chú hề.

Sau trận đấu, Hiểu Đông đã chia sẻ một video trên Weibo. Anh khóc và nói rằng chỉ có cách thay tên, không để mặt thật, anh mới có thể lên võ đài vì trận đấu được phát trực tiếp. Sau trận đấu, anh vội vã lên chuyến tàu muộn trở về Bắc Kinh.

Anh đang bị lệnh quản chế đi lại và đóng băng tất cả tài sản. Có lẽ Hiểu Đông không thể tự nghĩ ra, một ngày nào đó anh sẽ rơi vào tình trạng với khuôn mặt và cái tên Từ Đông Qua. 

Từ Hiểu Đông, anh chỉ là một võ sĩ và thực sự có thể dừng lại. Hãy để chúng tôi có một chút tự tin về văn hóa đất nước. Đó là một sự chế giễu, xin hãy dừng lại. Tôi không muốn thấy anh trở thành một Don Quijote cô đơn. Để trở thành một anh hùng, cái giá phải trả là quá lớn.

Thế giới này phức tạp hơn anh nghĩ rất nhiều. Có những điều anh có thể nói, nhưng không thể làm được. Có những điều anh làm được nhưng không thể nói ra. Anh phải hiểu rằng đây là những quy tắc của trò chơi, những bậc thầy là người tuân theo các quy tắc, còn anh thì không. Đây là nguồn gốc của thảm kịch.

thd-3

 Hiểu Đông chia sẻ trên mạng xã hội về việc không được dùng tên thật. Ảnh: Sohu.

Có một câu nói rất phổ biến "Đừng quên trái tim nguyên thủy", nhưng trái tim ban đầu của anh không như vậy. Sau mỗi trận chiến, anh sẽ phải đối mặt với làn sóng trả thù, cả thế giới muốn tiêu diệt anh.

Trong trường hợp này, tại sao anh phải đấu tranh. Hôm nay anh là dưa hấu, ngày mai là cà tím, củ cải... Sự xấu hổ đối với anh sẽ không dừng lại cho đến khi bị đóng đinh trên cột.

Do đó, Từ Hiểu Đông, tôi khuyên anh hãy quên ý định ban đầu, sống trong khoảnh khắc, hãy là một giáo dân. Đối với các bậc thầy, hãy để họ trải qua các thời đại và tên tuổi họ sẽ tồn tại mãi mãi".

Ngày 18/5, Hiểu Đông mất 47 giây hạ cao thủ Vịnh Xuân Lã Cương tại đại hội võ thuật Tân Cương. Danh sách cao thủ môn phái truyền thống của võ thuật Trung Quốc thất bại dưới tay anh ngày một tăng. Trước đó, Hiểu Đông đã thắng Ngụy Lôi, Điền Dã và Đinh Hạo.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:54 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục