Falko Goetz bầu cho Iniesta, Messi, Schweinsteiger

10:59 Thứ ba 10/01/2012

Vào thời điểm FIFA và France Football phát phiếu bầu Quả bóng Vàng FIFA 2011, ông Falko Goetz vẫn đang là huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam nên vẫn được bỏ phiếu với tư cách là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong bản kết quả chính thức mà FIFA công bố, ông Goetz đã bầu tiền vệ Andreas Iniesta vào vị trí thứ nhất (5 điểm), thứ nhì là Messi (3 điểm) và thứ ba là tiền vệ đồng hương Bastian Schweinsteiger.

Phiếu bầu của ông Goetz cho thấy ông cũng đã có sự thiên vị với tiền vệ đồng hương, bởi trong năm qua thì thành tích cũng như phong độ của Schweinsteiger không có gì quá nổi bật.

Trong khi đó, người được đại diện cho đội tuyển Việt Nam bỏ phiếu là thủ quân Phạm Thành Lương (thực ra Lương “dị” chỉ là thủ quân của đội U23). Cầu thủ từng đoạt Quả bóng Vàng Việt Nam đã chọn Lionel Messi cho vị trí thứ nhất, thứ nhì là Cristiano Ronaldo và thứ ba là Wayne Rooney.

Người thứ ba đại diện cho các lá phiếu từ Việt Nam là nhà báo Trương Anh Ngọc của Thông tấn xã Việt Nam, với kết quả bầu chọn trùng khớp với kết quả chung cuộc: Messi – Ronaldo – Xavi.

Năm nay, FIFA và France Football đã có một chút thay đổi trong thể thức bầu chọn khi cho phép các huấn luyện viên và thủ quân các đội tuyển quốc gia được bầu cho học trò/đồng đội của mình.

Thế nên, trong lá phiếu của mình, với tư cách là thủ quân đội tuyển Argentina, Messi đã bầu cho Iniesta, Xavi (2 đồng đội ở Barca) cùng Sergio Aguero (đồng đội ở đội tuyển quốc gia).

Huấn luyện viên tuyển Argentina Alex Sabella thì không ngần ngại chọn Messi vào vị trí đầu tiên, trong khi huấn luyện viên Tây Ban Nha Del Bosque tỏ ra giữ ý khi chọn Messi thay vì Xavi hay Iniesta.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục