Fabregas đã gợi ý cho Arsenal về một Iniesta mới

16:27 Thứ tư 19/01/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang rất cần bổ sung lực lượng cho tuyến giữa, ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này.

 

Fabregas tỏa sáng ở Barcelona

Mikel Arteta không có nhiều lựa chọn nơi hàng tiền vệ trung tâm, với việc Thomas Partey và Mohamed Elneny đều đại diện cho quốc gia của họ tại Cúp các quốc gia châu Phi đang diễn ra. Ainsley Maitland-Niles đã hoàn tất bản hợp đồng cho mượn tới AS Roma. Theo đó, Mikel Arteta sẽ chỉ có Granit Xhaka, Charlie Patino và Albert Sambi Lokonga để lựa chọn ở hàng tiền vệ.

Fabregas đã gợi ý cho Arsenal về một Iniesta mới - Bóng Đá

 Arteta cần thêm tân binh.

Patino đơn giản chỉ là sự lựa chọn cho tương lai của đội chủ sân Emirates. Lokonga còn rất trẻ, và ngôi sao người Bỉ vẫn cần thời gian để trưởng thành. Trong khi đó, Granit Xhaka không được tin tưởng do liên tục mắc án treo giò.

Cho cuộc đua đường trường, Arteta cần một cầu thủ có thể chơi tốt bên cạnh Thomas Partey. Cầu thủ người Ghana thích nghi chậm chạp với Premier League nhưng đã thể hiện rõ chất lượng của mình, đặc biệt là trong trận thua 1-2 đáng tiếc của Pháo thủ trước Man City. Anh hứa hẹn sẽ xuất sắc hơn nếu có một tiền vệ trung tâm chất lượng chơi bên cạnh mình.

Và có một cái tên để vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể nhắm đến, đó là Riqui Puig từ Barcelona. Puig được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của đội bóng xứ Catalan, với kỹ thuật, nhãn quan, khả năng chuyền bóng ấn tượng. Nhưng thời gian thi đấu của anh dưới thời Ronald Koeman và Xavi Hernandez đều bị hạn chế. Một điều quan trọng, thái độ của Puig không được đánh giá cao.

Fabregas đã gợi ý cho Arsenal về một Iniesta mới - Bóng Đá

 Puig chỉ có 311 phút thi đấu ở La Liga và Champions League mùa này (theo WhoScored).

Theo The Athletic, Pháo thủ đã quan tâm đến việc ký hợp đồng với Puig trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2021, tuy nhiên, thay vào đó, họ đã chọn Martin Odegaard, người đã thành công tại Emirates cho đến nay.

Puig chắc chắn có thể chen chân vào hàng tiền vệ Arsenal, và đây là quan điểm đã được ủng hộ bởi cựu thủ quân Arsenal, Cesc Fabregas - người có lối chơi vô cùng thông minh.

"Riqui có thể giống Iniesta nếu các HLV tin tưởng cậu ấy. Tôi biết rằng so sánh cậu ấy với Andres có điều gì đó phô trương, nhưng một cầu thủ như vậy có thể khiến bạn phải trả một mức giá cao trên thị trường ngày nay", Cesc nói.

"Tôi chắc chắn Riqui có những gì cần thiết để thành công, cậu ấy chỉ cần có thái độ đúng đắn và tiếp tục cải thiện."

Arsenal đang gặp những khó khăn trong việc hoàn tất bản hợp đồng Arthur Melo từ Juventus, theo đó, Puig có thể được xem như một phương án thay thế chất lượng. Với giá trị chỉ hơn 8 triệu bảng theo Transfermarkt của cầu thủ 22 tuổi người Tây Ban Nha, đây không phải là một canh bạc quá lớn của Pháo thủ.

(Theo Football London)

Minh Tuấn | 15:29 19/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục