Fabio Vieira suýt từ bỏ bóng đá

12:06 Thứ hai 20/06/2022

TinTheThao.com.vnGia đình của tiền vệ Fabio Vieira đã phải rất chật vật để giúp cậu con trai theo nghiệp quần đùi áo số.

 

Arsenal đang có một kỳ chuyển nhượng khá bận rộn. Họ mở đầu mùa Hè với chữ ký của cầu thủ trẻ Marquinhos từ Sao Paolo với giá 3 triệu bảng. Cách đây ít ngày, Porto cũng xác nhận đã bán tiền vệ Fabio Vieira cho Arsenal với mức phí 35 triệu euro (phụ phí 5 triệu euro). 

Fabio Vieira makes promise to Arsenal fans after joining from FC Porto - Bóng Đá

 Gia đình của Vieira phải rất nỗ lực để giúp Vieira theo đuổi ước mơ đá bóng.

Ở mùa giải trước, Vieira là chân chuyền số một của giải VĐQG Bồ Đào Nha với 14 đường kiến tạo sau 27 trận đấu và chỉ Lionel Messi là chuyền bóng mỗi 90 phút nhiều hơn so với Vieira trong mùa bóng vừa qua.

Được biết, anh là một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Porto và lên đội một từ năm 2020, dưới thời của HLV Sergio Conceicao. Vào năm 2019, Vieira từng cùng Porto vô địch Uefa Youth League (Champions League giành cho lứa U19) sau khi đánh bại Chelsea 3-1 và Vieira có đóng góp một bàn.

Danh vọng là thứ mà Vieira giờ đây không thiếu, nhưng ít ai biết, anh sinh trưởng trong một gia đình khiêm tốn ở vùng Santa Maria da Feira, cách Porto 15 dặm. Tuổi thơ của Vieira rất khó khăn và gia đình anh phải chật vật để anh có thể chơi bóng. 

Người ta tiết lộ rằng, Vieira được bố của người bạn thân nhất, Joao Mario giới thiệu vào học viện của Porto. Nếu không có lời mời này, nhiều khả năng Vieira sẽ không thể chơi bóng chuyên nghiệp cho đến ngày nay. 

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 11:08 20/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục