Fabio Carvalho cho thấy chiến lược chuyển nhượng thông minh của Liverpool

09:48 Thứ tư 06/07/2022

TinTheThao.com.vnFabio Carvalho là một tài năng trẻ và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong thành phần Liverpool trong tương lai.

 

Rất khó có thể nói trước sự thành - bại của một thương vụ. Dù cho đó có là Liverpool - đội bóng thường xuyên chứng tỏ sự đúng đắn của mình ở các kỳ chuyển nhượng gần đây. Vừa qua, họ đã chiêu mộ được 3 tân binh là Darwin Nunez, Calvin Ramsay và Fabio Carvalho.

Darwin Nunez là một canh bạc khi anh chưa có kinh nghiệm chinh chiến ở Ngoại hạng Anh. Những điều người ta nhắc đến anh là màn trình diễn trong màu áo Benfica và đặc biệt là những bàn thắng ghi được vào lưới của The Kop. Calvin Ramsay là nhân tố chưa quá nổi bật ở Scotland và khi đến Anfield, anh gần như sẽ sắm vai "kép phụ" cho Trent Alexander-Arnold.

Fabio Carvalho cho thấy chiến lược chuyển nhượng thông minh của Liverpool - Bóng Đá

Carvalho là bản hợp đồng hứa hẹn của Liverpool.

Còn Fabio Carvalho lại rất thú vị - một tài năng đang lên và hứa hẹn sẽ mang nhiều điều tích cực cho Liverpool. Nên nhớ rằng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có 4 lần ra sân tại đấu trường số 1 xứ sở sương mù và ghi được 1 bàn thắng.

Tác giả Andrew Beasley của trang Liverpool Echo so sánh Fabio Carvalho và Diogo Jota với những điều tương tự đáng ngạc nhiên. Carvalho tròn 20 tuổi vào tháng tới và Diogo Jota ở độ tuổi đó cũng đang thi đấu tại Championship trong hàng ngũ Wolverhampton vào mùa giải 2017/18.

Sam McGuire của Twenty3 gần đây đã chia sẻ một ra số liệu thống kê của Carvalho từ mùa trước so với của Jota từ bốn năm trước. Mặc dù không hoàn toàn giống nhau nhưng có những điểm tương đồng. 

Jota từ mức trung bình 0,34 bàn/90 phút trong 2 mùa giải đầu tiên ở Ngoại hạng Anh với Wolves. Sau đó dần tăng lên lên 0,59 bàn/90 phút trong thời gian thi đấu cho Liverpool. Và giờ đây anh hoàn toàn có thể nâng cao hiệu suất của mình.

Fabio Carvalho cho thấy chiến lược chuyển nhượng thông minh của Liverpool - Bóng Đá

Carvalho là tiền vệ đa năng.

Có thể sẽ có những sự phản biện khi Carvalho và Jota thi đấu khác vị trí và cũng gánh vác những vai trò không giống nhau trên sân. Nhưng hãy nhìn vào lộ trình tương lai để thấy được tiềm năng trong tương lai.

Sự đa năng của Carvalho sẽ cho HLV Jurgen Klopp nhiều sự lựa chọn trong hệ thống hàng tiền vệ 3 người đã được định hình. Sao trẻ người Bồ Đào Nha có khuynh hướng tấn công và số bàn thắng anh ghi qua từng mùa giải đã minh chứng được hiệu quả trong lối chơi. Mùa giải 2021/22 vừa qua, anh ghi tổng cộng 11 bàn thắng sau 38 lần ra sân ở mọi đấu trường.

Từ những điều hứa hẹn kể trên, có thể thấy Liverpool đã có một chiến lược được tính toán kỹ lưỡng. Chúng ta chưa thể đưa ra nhận xét về sự thành - bại, nhưng viễn cảnh một cầu thủ 19 tuổi dần trưởng thành và có đóng góp tích cực cho CLB cũng đủ khiến NHM The Kop có thêm niềm tin, hy vọng.

Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 08:50 06/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục