Fabinho sa sút, Klopp phải thay đổi

13:14 Thứ ba 04/10/2022

TinTheThao.com.vnPhong độ của tiền vệ người Brazil sa sút rõ rệt trong thời gian gần đây, do đó HLV Jurgen Klopp cần phải có giải pháp mới.

 

Liverpool đang có khởi đầu tồi tệ nhất tại Premier League kể từ khi Jurgen Klopp tiếp quản chiếc ghế nóng của CLB. Cuối tuần qua, The Kop chỉ có được 1 điểm trước Brighton. Đó đã là trận hòa thứ 4 của Liverpool tại Premier League 2022/23. Lữ đoàn đỏ hiện đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH, kém ngôi đầu của Arsenal đến 11 điểm.

Fabinho đã có trận đấu thứ 150 cho đội chủ sân Anfield, nhưng anh khó có thể ăn mừng cột mốc đặc biệt này, khi mà CLB lẫn cá nhân ngôi sao người Brazil đểu không có phong độ tốt nhất.

 - Bóng Đá

 Fabinho sa sút phong độ.

Fabinho được trợ lý HLV Pepijn Lijnders đặt cho biệt danh là “ngọn hải đăng” của Lữ đoàn đỏ. Thành công của The Kop trong nhiều năm trở lại đây có dấu ấn rất lớn của Fabinho. Tuy nhiên kể từ đầu chiến dịch 2022/23, tuyển thủ Selecao có vẻ như đã đi chệch hướng. “Fabinho bị bỏ lại hàng dặm so với những gì cậu ta thường làm ở mùa giải này,” Jamie Carragher chỉ trích.

Khả năng phân phối của tiền vệ sinh năm 1993 giảm sút. Trước Brighton, tỷ lệ chuyền bóng thành công của Fabinho chỉ là 82,1%, thấp nhất kể từ đầu mùa. Số 3 có vẻ lạc lõng với khả năng chọn vị trí của mình, không thể đối phó với sự di chuyển linh hoạt, nhanh nhẹn của các cầu thủ tấn công bên phía đối phương.

Sự bất lực của Fabinho trong việc giành quyền kiểm soát ở khu trung tuyến đã khiến Klopp thất vọng. Đến mức người ta nhìn thấy HLV người Đức mắng mỏ cậu học trò ngay trên đường biên, sau một tình huống để Brighton xâm nhập nhanh.

 - Bóng Đá

Klopp nên có giải pháp mới. 

Chưa thể định hình được nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Fabinho. Có lẽ tiền vệ 28 tuổi chỉ có giai đoạn tiền mùa giải ngắn ngủi cùng CLB, cộng với việc không có kỳ nghỉ Hè và lịch thi đấu dày đặc đã ảnh hưởng đến thể chất của cầu thủ này.

Klopp vì vậy nên thay đổi cách tiếp cận chiến thuật của mình để giảm tải gánh nặng cho Fabinho. Thay vì sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Fabinho là mỏ neo duy nhất, ông có thể chuyển sang hệ thống 4-2-3-1, với Thiago Alcantara hỗ trợ cho người đồng đội ở trung tâm hàng tiền vệ. Việc thiết lập này sẽ tăng thêm khả năng che chắn cho hàng thủ phía sau.

Liverpool sẽ chơi 13 trận trong 43 ngày tới. Do đó Klopp nên có sự điều chỉnh, tránh để Fabinho tiếp tục trượt dài trong chuỗi phong độ tệ hại này.

(Theo Mirror)

Endo - theo xevathethao.vn | 12:16 04/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục