F1 sắp thuộc về người Mỹ với cái giá 6,5 tỷ bảng

00:56 Thứ tư 07/09/2016

TinTheThao.com.vnMột tập đoàn truyền thông Mỹ đang tiến hành những bước đầu tiên để thực hiện thương vụ thâu tóm giải đua xe công thức hấp dẫn nhất thế giới Formula One.

Mới đây trên tờ tạp chí Auto Motor und Sport của Đức, ông trùm F1 Bernie Ecclestone tiết lộ tập đoàn truyền thông Liberty Media sắp tiến hành chuyển khoản tiền đầu tiên (chia làm hai đợt) trong thương vụ trị giá 8,5 tỷ USD (tương đương 6,5 tỷ bảng) để thâu tóm giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh.

ZZZEcclestone

 Ông trùm F1 Bernie Ecclestone tiết lộ về thương vụ thâu tóm Formula One. Ảnh: Internet.

Được biết Liberty Media là một tập đoàn truyền thông hàng đầu của Mỹ nắm giữ những cổ phần quan trọng trong các kênh truyền hình như Sky, Liberty Global và Discovery Communications.

Hiện tập đoàn CVC Partners đang là chủ sở hữu lớn nhất của Formula One với 35,5% cổ phần. Quỹ đầu tư Waddell & Reed của Mỹ nắm giữ 20,9%, ông trùm Ecclestone giữ 5,3% còn Bambino giữ 8%.

Nói về thỏa thuận mang tính lịch sử trên tờ tạp chí của Đức, ông trùm 85 tuổi không tiết lộ quá nhiều chi tiết: "Tôi sẽ làm những gì mà tôi vẫn luôn làm với tất cả quyền lực và trách nhiệm của mình."

Và như để khẳng định điều này, ngày hôm sau Chủ tịch CVC Donald Mackenzie cho biết thêm: "Theo như tôi biết, Bernie sẽ không đi đâu. Không có gì thay đổi."

ZZZEcclestone1

 Một số ý kiến nghi ngại về việc F1 dần đánh mất đi tính thể thao mà thay vào đó là sự thương mại hóa. Ảnh: Internet.

Còn về phần các đội đua, họ tỏ ra khá dè dặt, giám đốc của đội đua Mercedes Toto Wolff cho biết: "Nếu có một nhà đầu tư nào đó mua cổ phiếu Formula One thì đó hẳn là điều tốt."

"Có lẽ đây là tin tốt khi một công ty truyền thông Mỹ muốn mua Formula One. Nhưng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, tôi không rành về lĩnh vực quản lý."

"Có những điều chúng ta có thể học được từ người Mỹ, như truyền thông Kỹ thuật số."

Tuy vậy cũng có nhiều quan ngại, giới chủ Mỹ sẽ biến Formula One dần theo hướng thương mại hóa và tính thể thao ngày càng biến mất. Tuy vậy, mọi chuyện vẫn sẽ ở phía trước, và như đảm bảo của các bên liên quan thì trước mắt mọi thứ sẽ không có gì thay đổi.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 01:00 07/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục