F1: Red Bull bắt đầu từ số không

18:58 Thứ bảy 11/02/2012

Mùa giải mới lại chuẩn bị bắt đầu trên đường đua F1 và mối quan tâm lớn nhất là đội đua nào sẽ lật đổ sự thống trị của Red Bull. Còn với đội đua nước Áo, họ sẽ coi như làm lại từ số không bởi đã có khá nhiều thay đổi về luật lệ.

Không ai phủ nhận được tài năng của Vettel nhưng rõ ràng việc tay đua người Đức 2 lần liên tiếp giành ngôi vô địch thế giới có sự hỗ trợ lớn lao của chiếc xe mà Red Bull sử dụng. Thế nhưng với việc có không ít thay đổi trong luật lệ, giới hâm mộ đợi chờ ít nhất sẽ có sự cạnh tranh gay cấn hơn mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, những cuộc thử nghiệm của Red Bull mới diễn ra tại Jerez cho thấy không dễ để lật đổ họ. Chiếc xe RB8 ra đời với thời gian kỉ lục nhưng chứa đựng những bất ngờ khó đoán.

RB8 vẫn chưa sẵn sàng

Tại Jerex, Webber đã về đầu trong cuộc thử nghiệm với chiếc RB8 ở ngày thứ 2 dù nó chưa được hoàn thiện 100%. Nhà vô địch Vettel cũng hoàn toàn lạc quan khi cho rằng "sẽ không có quá nhiều khác biệt so với RB7 ở thời điểm ban đầu. Chiếc xe rất tiện lợi và đáp ứng gần như tất cả những yêu cầu của chúng tôi. Nhưng chúng tôi hiểu rằng RB8 vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệp và cần làm việc để nó có thể đáp ứng tốt với mọi yếu tố. Mục đích cuối cùng là hướng tới chức vô địch".

RB8 ra đời nhằm đáp những những yêu cầu kĩ thuật mà luật lệ thay đổi. Đó là việc không tránh khỏi nhưng với giám đốc điều hành Red Bull chỉ tiếc rằng nó đã đến quá muộn để chuẩn bị tốt nhất. Nhiều tay đua cũng lo ngại khi những thay đổi kỹ thuật của chiếc xe sẽ khiến họ vất vả hơn để làm quen. Chính vì vậy, dù vẫn được đánh giá cao thì cả Vettel, Webber cùng toàn thể đội đua Red Bull đã xác định họ sẽ "bắt đầu từ số không ".

Chouchou | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục