F1 GP 2012: Red Bull quá mạnh, Ferrari khó khăn

09:33 Thứ ba 28/02/2012

Hầu hết giới chuyên môn trên toàn thế giới đều nhận định rằng Red Bull đang tiếp tục chiếm ưu thế vượt trội với chiếc RB8, trong khi Ferrari đang bộc lộ những điểm yếu.

Red Bull vẫn đang được đánh giá rất cao trước mùa giải mới

Trong các phân tích gần đây, được thực hiện sau khi đợt thử nghiệm tại Barcelona đã hoàn tất, hàng loạt tờ báo chuyên môn giàu uy tín tại châu Âu như Auto Motor und Sport (Đức), La Gazzetta dello Sport (Italia) và Autosport (Anh) đều bình luận rằng đương kim VĐTG Sebastian Vettel vẫn đang là người có chiếc xe xuất sắc nhất trước khi mùa giải bắt đầu.

Red Bull là số 1

Không chỉ có các chuyên gia mà ngay chính những người trong giới F1 cũng có cùng quan điểm đó. “Họ vẫn đang ở phía trước, mặc dù khoảng cách có nhỏ hơn (so với năm ngoái)”, Jenson Button phát biểu như vậy về Red Bull trên tờ nhật báo lớn của Brazil O Estado de S.Paulo.

Lãnh đạo của McLaren, ông Martin Whitmarsh, cũng đồng tình với Button: “Red Bull đang có một chiếc xe ổn định, nhanh và hiệu quả hơn chúng tôi, đặc biệt ở các khúc cua chậm. Thế nhưng, chúng tôi nhỉnh hơn họ chút ít ở các khúc cua tốc độ cao”.

Một lãnh đạo khác, ông Ross Brawn của Mercedes, cũng thừa nhận ưu thế của Red Bull trên tờ báo Đức Auto Motor und Sport: “Red Bull nhanh hơn chúng tôi và rõ ràng là với một khoảng cách lớn hơn chúng tôi từng dự đoán”.

Andrew Benson, người đứng đầu nhóm chuyên gia F1 của BBC, cũng nhận định rằng “không có gì khác biệt so với năm 2011, Red Bull vẫn là đội đua có chiếc xe cực mạnh, trong khi các đội đua khác - bao gồm cả McLaren - vẫn đang ở phía sau và sẽ phải rất nỗ lực để chạm được tới mức đó”.

Thận trọng hơn, nhưng bình luận viên F1 David Croft của Sky Sports - hãng vừa giành được quyền chia sẻ bản quyền truyền hình F1 với BBC – vẫn cho rằng Vettel và Red Bull đang chiếm ưu thế lớn. “Tuy nhiên, ai cũng biết rằng các đội đua đều đang có các vũ khí bí mật của họ và tương quan lực lượng trong chặng đua (đầu tiên) tại Melbourne có thể sẽ không giống như những gì đã diễn ra ở Jerez và Barcelona”, ông David Croft nói.

Trong số các tờ báo lớn của châu Âu, chỉ có nhật báo Thụy Sĩ xuất bản bằng tiếng Đức SonntagsBlick là có nhận định khác. Tờ báo này cho rằng McLaren đang có ưu thế nhỉnh hơn đôi chút so với Red Bull, đồng thời cho rằng Mercedes hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 và đáng ngạc nhiên là đánh giá Force India ở vị trí thứ 4.

Ferrari che giấu khó khăn

Không chỉ rất đồng tình về vị thế số 1 của Red Bull, đại đa số các tờ báo kể trên cũng có chung một quan điểm khác: Ferrari đang gặp vấn đề với chiếc xe.

Tờ SonntagsBlick chỉ xếp đội đua Italia ở vị trí thứ 5, sau cả Force India, trong khi một trong những tiếng nói giàu uy tín nhất của giới thể thao tốc độ là Auto Motor und Sport còn đánh giá tệ hơn. Tờ này cho rằng Ferrari đang gặp vấn đề lớn và sẽ phải đối mặt với một mùa giải “thảm bại” trong năm nay.

Ngay cả tờ “báo nhà” La Gazzetta dello Sport của Italia cũng không thể lên tiếng khen ngợi đội đua nước này. Tờ này nhận định: “Cho dù toàn bộ các quan chức của Ferrari cũng như cả 2 tay đua của họ đều đã và đang “lên giây cót tinh thần”, thì họ vẫn không thể che giấu được thực tế là chiếc F2012 vẫn còn lâu mới đạt được năng lực như mong đợi”.

Không chỉ giới chuyên môn, ngay cả “gà nhà” của Ferrari là Felipe Massa cũng không thể nói tốt hơn về đội nhà. Phát biểu với giới truyền thông, Massa nhận định rằng đợt thử nghiệm ở Barcelona “có tiến bộ hơn” so với đợt thử nghiệm ở Jerez. Thế nhưng, khi được đề nghị chấm điểm chiếc F2012 theo thang điểm 10, tay đua người Brazil ấp úng: “Có lẽ nhỉnh hơn 5 một chút. Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng chúng tôi đang tiến bộ hơn so với trước đây”.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục