F1: Ferrari sẽ trở lại đỉnh cao?

18:30 Thứ sáu 06/01/2012

Màu đỏ kiêu hãnh của Ferrari không còn đứng trên đỉnh F1 thế giới nữa kể từ vài năm qua. Thế nên đội đua nước Ý đang âm thầm chuẩn bị cho một cuộc cách mạng vào mùa giải mới 2012.

"Chúng tôi đã cho thấy rằng chúng tôi biết chấp nhận thất bại, nhưng điều đó bây giờ đã là quá đủ"- chủ tịch của Ferrari ngài Luca Di Montezemolo phát biểu sau khi mùa giải 2011 kết thúc. Không dám nói 2011 là mùa giải thảm họa nhưng với một ông lớn như Ferrari, việc chỉ có được duy nhất một lần thắng chặng quả là điều khó có thể chấp nhận. Hai tay đua kì cựu của họ là Fernando Alonso và Felipe Massa chỉ lần lượt đứng ở vị trí thứ 4, 6 trên bảng tổng sắp cá nhân. Những ông chủ uy quyền của Ferrari không muốn hình ảnh ấy tái diễn một lần nữa và đó là lý do để giới hâm mộ đợi chờ về sự trở lại của đội đua danh tiếng này.

Điều mà mọi người ngóng đợi nhất hiển nhiên là chiếc xe mới sẽ được giới thiệu vào đầu tháng 2. Ngài chủ tịch Di Montezemolo chỉ nói ngắn gọn "đó là một dự án đầy sáng tạo mà các bạn sẽ phải choáng ngợp bởi từng chi tiết". Chính xác kể từ tháng 7 năm ngoái, các kỹ sư của Ferrari đã bắt đầu triển khai kế hoách cho ra đời chiếc xe mới. Tuy nhiên tất cả những bí mật chỉ được hé lộ trong cuộc thử nghiệm đầu tiên ở Jerez- Tây ban Nha vào ngày 6/2/2012 trước khi vòng đua đầu tiên của mùa giải diễn ra Melbourne.

Niềm tin đúng đắn?

Nhưng bên cạnh chiếc xe, câu hỏi về những người cầm lái cũng đã được báo chí đề cập khá nhiều về sự thay đổi. Tuy nhiên chủ tịch Luca Di Montezemolo khẳng định rằng Ferrari đang sở hữu 2 tài năng tuyệt vời và chẳng có lý do gì họ chia tay Alonso hay Massa. "Alonso là một tài năng đặc biệt. Cậu ấy đã trải qua một mùa giải thành công dù không có chiếc xe tốt nhất. Nhưng tôi không nghi ngờ cậu ấy là người giỏi nhất trên đường đua. Với Massa, tôi không hề thấy phong độ của cậu ấy giảm sút so với trước. Hãy nhớ rằng khi là đồng đội của Michael Schumacher, cậu ấy đã từng nhiều lần nhanh hơn. Tôi đợi chờ câu trả lời của Massa vào mùa giải mới và tôi biết cậu ấy đang chuẩn bị rất nghiêm túc".

Khi được hỏi về những tác động của khủng hoảng tài chính dẫn đến việc Ferrari không được đầu tư mạnh mẽ như nhiều năm trước, ông chủ đội đua này thừa nhận : "Tôi cũng đồng tình với việc phải cắt giảm một số bài thử nghiệm để tiết kiệm nhưng sự cắt giảm cũng phải có giới hạn. Thật khôi hài nếu môn thể thao chuyên nghiệp bậc nhất thế giới lại khống chế thời gian tập luyện của các tay đua. Điều đó không tốt với sự chuẩn bị của các tay đua và chúng tôi lại phải đổ nhiều tiền vào những bài test mô phỏng mà hiệu quả không thể như trên đường đua thật".

Titi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục