F1 2012 sẽ là một mùa giải đầy bất ngờ

15:44 Thứ bảy 04/02/2012

Giám đốc kỹ thuât của Ferrari, ông Pat Fry cho rằng những quy định mới của mùa giải sẽ mang đến rất nhiều điều bất ngờ.

Mặc dù Ferrari đã chính thức công bố mẫu xe cho mùa giải mới nhưng mới đây, ông Pat Fry đã chia sẻ rằng nhưng quy tắc mới này sẽ khiến nhiều điều phải thay đổi.

Mùa giải 2011 đã chứng kiến việc các đội đua tận dụng nhiều ưu thế về quy định với việc cho sử dụng hệ thống khuếch tán khí thải mới. Tuy nhiên những quy định mới của FIA về chiều cao và hệ thống khí thải khiến ông Fry cho rằng những quy định này rất hạn chế.

Chia sẻ trên trang web của Ferrari, ông nói: " Chúng tôi đã cố gắng sử dụng rất nhiều giải pháp nhưng quả thực các quy tắc này thật hạn chế". Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ rằng trong mùa giải 2012, Ferrari đã mang tới một thiết kế tích cực hơn để thay đổi những thiếu sót trong quá khứ.

"Mọi người đều làm việc chăm chỉ và hiệu quả để có thể cho ra đời một sản phẩm chất lượng nhất. Rất nhiều ý kiến đã được đưa ra và chúng tôi đã tiếp nhận nó", ông nói. Ông cũng chia sẻ rằng trong quá trình thiết kế xe cũng có những thiếu sót và đó là điều không thể tránh được.

Ferrari đã ra mắt chiếc F2012 của mình vào thứ 6 tuần qua với những hình ảnh đầu tiên được ra mắt báo chí. Theo nhiều ý kiến thì chiếc xe rất đẹp mắt.

Tuy nhiên, giám đốc đội đua, ông Stefano Domenicali cho biết sức mạnh của một chiếc xe đua không chỉ nằm ở vẻ đẹp."Trong thực tế nó rất đẹp nhưng giá trị của một chiếc xe đua F1 là tốc độ", ông nói.

Du Thy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục