Everton bạo chi mua sắm: Thế lực đáng gờm thách thức lục đại gia

17:05 Thứ hai 03/07/2017

TinTheThao.com.vnTính đến lúc này, đội chủ sân Goodison Park đã ném vào thị trường chuyển nhượng hơn 60 triệu bảng và sẽ còn bạo chi hơn nữa nhằm hướng tới những mục tiêu cao hơn.

Kết thúc mùa 2016-17 ở vị trí thứ bảy cùng một suất dự Europa League, Everton sớm bắt tay vào xây dựng đội hình phục vụ cho tham vọng lớn trong thời gian tới với ba bản hợp đồng chất lượng: Thủ thành Jordan Pickford, tiền vệ Davy Klaassen và tiền đạo Henry Onyekuru.

Everton bạo chi mua sắm: Thế lực đáng gờm thách thức lục đại gia - Bóng Đá

 Jordan Pickford và Davy Klaassen là những cái tên đầu tiên cập bến Goodison Park.

Mạnh tay chi trả dứt điểm bằng tiền mặt để các thương vụ hoàn tất nhanh chóng, HLV Ronald Koeman không giấu giếm ý định hướng The Toffees tới một suất dự Champions League và trở thành thế lực đáng gờm tại đấu trường Ngoại hạng Anh mùa bóng mới.

Sự bổ sung trọng yếu

Everton không mất quá nhiều thời gian để đem về những cầu thủ mới. Mặc dù mức giá 30 triệu bảng dành cho Jordan Pickford bị đánh giá ‘hớ’ so với tài năng thật sự nhưng ít ra đội bóng đã có một thủ môn chất lượng so với màn trình diễn gây thất vọng của Joel Robles và Maarten Stekelenburg mùa giải vừa qua.

Trong khi đó, Davy Klaassen chắc chắn là bản hợp đồng đầy tiềm năng, đội trưởng Ajax không chỉ góp công lớn đưa CLB tới trận chung kết Europa League mà còn thể hiện những phẩm chất hàng đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm, một sư thay thế phù hợp cho Gareth Barry đã luống tuổi.

Everton bạo chi mua sắm: Thế lực đáng gờm thách thức lục đại gia - Bóng Đá

 Maarten Stekelenburg và Gareth Barry đều đã có tuổi.

Nhân tố thứ 3 Henry Onyekuru là tài năng trẻ sáng giá đến từ giải VĐQG Bỉ. Sau 41 trận ra sân cho Eupen, tiền đạo 20 tuổi đã ghi đến 24 bàn thắng. Dù bày tỏ sự ngưỡng mộ tới huyền thoại Thierry Henry nhưng Onyekuru lại từ chối lời đề nghị từ Arsenal để được thi đấu nhiều hơn.

Everton bạo chi mua sắm: Thế lực đáng gờm thách thức lục đại gia - Bóng Đá

 Sao mai người Nigeria - Henry Onyekuru.

"Nếu tôi chuyển sang Premier League thi đấu, tôi muốn được như Thierry Henry. Giấc mơ của tôi sắp trở thành sự thật và tôi đang rất mong ngóng những thử thách sắp tới." Kỳ vọng của Onyekuru về cơ hội được đá chính nhiều khả năng trở thành hiện thực khi tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku đã rục rịch rời sân Goodison Park.

Everton bạo chi mua sắm: Thế lực đáng gờm thách thức lục đại gia - Bóng Đá

 Michael Keane và Sandro Ramirez gần như đã là người của Everton.

Ngoài ra, những nguồn tin uy tín hàng đầu như Sky Sports và Express đồng loạt đăng tải, Everton đã ký kết thành công thêm hai chữ ký của trung vệ Michael Keane (Burnley) và tiền đạo Sandro Ramirez (Malaga) với mức giá lần lượt 25 triệu và 5,2 triệu bảng. Nếu hai thương vụ này hoàn tất, số tiền mà The Toffees ném vào TTCN đã xấp xỉ 90 triệu bảng, ngang bằng với Man City – đội đang dẫn đầu về mức độ bạo chi tại xứ sương mù.

Không lo hụt hơi

Lò đào tạo Everton mùa giải vừa qua đã giới thiêu 4 cái tên đầy tài năng: Mason Holgate, Tom Davies, Dominic Calvert-Lewin and Ademola Lookman. Hai trong số đó, Calvert-Lewin và Lookman là những nhà vô địch World Cup, góp công lớn trong chức vô địch thế giới đầu tiên của Tam Sư lứa U20.

Everton bạo chi mua sắm: Thế lực đáng gờm thách thức lục đại gia - Bóng Đá

 Lookman và Calvert-Lewin đủ sức gây khó khăn cho các đàn anh.

Với việc phải chia lửa ở đấu trường Europa League cùng phong cách luôn chú trọng công tác đào tạo trẻ, HLV Ronald Koeman chắc hẳn sẽ luân phiên xoay tua đội hình và sử dụng nhiều hơn những cái tên đầy tiềm năng cho đội một, qua đó tạo nên sự cạnh tranh gay gắt với những cầu thủ giàu kinh nghiệm, đem đến màn trình diễn tốt nhất có thể cho đội bóng.

Xem kĩ năng phòng ngự của Michael Keane 2016-17:

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 16:10 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục