CHÍNH THỨC! 'Big Six' đồng ý gia nhập siêu giải đấu

06:14 Thứ hai 19/04/2021 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man United và Tottenham là 6 trong số 12 câu lạc bộ đã đồng ý tham gia European Super League (ESL).

Đây rõ ràng là một cơn địa chấn đối với bóng đá châu Âu, khi các câu lạc bộ ưu tú của Premier League sẽ tham gia vào giải đấu mới ESL cùng AC Milan, Atletico Madrid, Barcelona, Inter Milan, Juventus và Real Madrid.

European Super League: Premier League's 'Big Six' agree to join new league - Bóng Đá

 Man Utd sẽ tham dự giải đấu mới cùng những Real, Barca,...

Mùa giải khai mạc của ESL sẽ bắt đầu càng sớm càng tốt và sẽ có thêm ba câu lạc bộ nữa sẽ tham gia. Trước mắt, giải đấu mới này bị thủ tướng Anh Boris Johnson, UEFA và Premier League lên tiếng phản đối.

Trong một tuyên bố, ESL cho biết: "Trong tương lai, các câu lạc bộ sáng lập mong muốn tổ chức các cuộc thảo luận với UEFA và FIFA để cùng nhau hợp tác, nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho giải đấu mới và bóng đá nói chung."

Thể thức

Được biết, giải đấu ESL sẽ có 20 đội tham dự, bao gồm 12 đội là thành viên sáng lập cộng với 3 CLB sẽ sớm gia nhập giải đấu này và 5 đội đủ điều kiện theo thành tích trong nước vào mỗi mùa của họ.

Giải đấu sẽ bắt đầu vào tháng 8, với lịch thi đấu vào giữa tuần, và các đội bóng sẽ được chia thành hai bảng, thi đấu với nhau trên sân nhà và sân khách.

Ba đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết, trong khi các đội ở vị trí thứ tư và thứ năm thi đấu play-off hai lượt để giành hai vị trí còn lại. Sau đó, thể thức sẽ như ở Champions League trước trận chung kết một lượt diễn ra vào tháng Năm tại địa điểm trung lập.

Solskjaer nói về động lực của Man Utd:

 
Minh Tuấn | 05:44 19/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục