EURO 2016 – “Vắng mợ chợ vẫn vui”

01:27 Thứ sáu 17/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Việc thiếu vắng một số đội tuyển lớn như Hà Lan tưởng chừng sẽ khiến EURO 2016 trở nên nhàm chán. Nhưng với những trận đấu đã qua, có thể khẳng định EURO 2016 vẫn rất hấp dẫn và kịch tính.

Đã có lo ngại khi EURO mở rộng số đội tham dự từ 16 lên 24 đội. Nhưng khi bước vào giải, những lo ngại đó đã bị xoá tan. Tất cả các đội bóng đều đã ra sân và mỗi đội tuyển lại có một màu sắc riêng. Đã có những bất ngờ xảy ra, và nó thêm khẳng định EURO 2016 vẫn là giải đấu hấp dẫn nhất của bóng đá châu Âu ở cấp độ ĐTQG.

VCK EURO 2016 đang diễn ra với những trận đấu thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng. Ảnh: Internet.

Chứng kiến những trận đấu đã qua, NHM có thể cảm nhận được sự kịch tính trong từng trận đấu. Không dễ để những đội bóng lớn có thể khẳng định được sức mạnh của mình. Ngay cả khi thi đấu với những đội bóng yếu hơn, họ cũng rất chật vật để tìm kiếm bàn thắng. Chỉ có thể đợi đến những phút cuối cùng của trận đấu, những ƯCV cho ngôi vô địch như Pháp, Anh, Tây Ban Nha mới có thể khuất phục được những nhược tiểu như Albania, Xứ Wales hay CH Séc, trong khi Bồ Đào Nha thậm chí còn bị cầm chân bởi Iceland.

Mỗi trận đấu, các đối thủ đều ra sân và quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo dân tộc mình. Chính vì thế mà không dễ dàng để những đội bóng lớn có thể đạt được điều mình muốn. Họ vẫn kiểm soát được thế trận, áp đặt lối chơi lên đối thủ. Nhưng để ghi bàn là công việc không hề dễ dàng. Thậm chí đối phương không hề phòng ngự thụ động mà họ sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc lẹm, không ít trong số đó đã khiến các đội bóng lớn phải ôm hận.

Chứng kiến EURO, người vui nhất có lẽ là các CĐV trung lập khi các đội bóng đều mang tới Pháp các chiến thuật đa dạng, với những miếng đánh và bài vở tấn công khác biệt. Nó đem lại sự háo hức cho người xem, nhất là những đội bóng lần đầu tiên góp mặt tại EURO. Có thể họ là tân binh của giải đấu này, nhưng với khát khao thể hiện, lối chơi tập thể cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, không ít đội bóng đã tạo ra bất ngờ trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Đã có không ít bất ngờ diễn ra tại những trận đấu đã qua ở VCK EURO 2016. Ảnh: Internet.

Vòng quay của EURO vẫn đang tiếp tục. Khán giả trên toàn thế giới vẫn hướng về Pháp, nơi người ta đang chờ đợi những màn trình diễn của các đội tuyển, nhất là các ƯCV cho ngôi vô địch. Bên cạnh đó, vẫn có những “giấc mơ con” của các đội tuyển khác. Tất cả làm nên một ngày hội EURO đầy màu sắc, hấp dẫn và kịch tính tại Pháp.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

01:10 17/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục