EURO 2012: Như chia hề có cuộc chia ly

15:33 Thứ bảy 07/07/2012

VCK EURO 2012 đã qua đi. Tuy nhiên, cảm xúc đến từ những giọt nước mắt tiếc nuối của người Italia xen lẫn niềm vui tột cùng của người Tây Ban Nha trên hai đất nước Ba Lan và Ukraine xinh đẹp vẫn còn lưu mãi trong trái tim người hâm mộ.

Những giọt nước mắt CĐV Ý rơi thêm một lần gợi nhớ về nỗi đau mà người Ý đã trải qua tại EURO 2000, khi đội Ý để thua tuyển Pháp tại trận chung kết. Thêm một lần nữa, đội Ý đã không thể mang vinh quang tại một VCK EURO sau 44 năm chờ đợi về cho họ. Nhưng người Ý hiểu rằng đội bóng mình đã cố gắng vượt lên rất nhiều để có mặt tại trận chung kết đã là thành công, đã là niềm hạnh phúc tột cùng trong trái tim họ.

Những giọt nước mắt của Balotelli (đội Ý) sẽ mãi trong trái tim người hâm mộ. Ảnh: Internet.

Được rớt rơi những giọt nước mắt trong niềm vui hạnh phúc chiến thắng là món quà đẹp nhất mà thượng đế đã ban tặng cho con người. Với người Tây Ban Nha cũng vậy. Họ lại được rớt rơi những giọt nước mắt trong niềm vui sướng tột cùng khi đội nhà đã vô địch. Bởi còn gì vui sướng hơn thế khi 3 giải đấu liên tiếp thì nước mắt người Tây Ban Nha lại được rơi cùng với vinh quang đội nhà.

Có lẽ là sự bất công của thượng đế khi tạo ra giọt nước chứa đựng hai nỗi niềm cảm xúc. Bởi niềm vui của người Tây Ban Nha lại là nỗi buồn của người Ý. Nhưng trong một cuộc chơi thì lúc nào cũng phải có sự thắng thua như hai màu đen trắng của trái bóng tròn mà 22 con người ấy theo đuổi tranh đá để đem lại những cung bậc cảm xúc tột cùng cho người hâm mộ. Và nước mắt rơi sau mỗi cuộc vui đã tàn là điều không thể thiếu trong tình yêu bóng đá.

Và không phải những con người ấy đã rơi đi những giọt nước mắt mà chúng ta cũng vậy. Khi cảm xúc buồn phải chia tay tình yêu trái bóng sau gần 1 tháng thức trắng với những đôi mắt thâm quầng đón xem những trận cầu vào đêm khuya và sáng mai lại bắt đầu với công việc trong cuộc sống hằng ngày.

Chúng ta chia ly EURO 2012 để đón chào những giải đấu hàng đầu Châu Âu, trước mắt sẽ là Olympic tại London của nước Anh. Và cứ thế niềm yêu thích thể thao cũng với môn thể thao vui vẫn mãi dâng trào và không bao giờ lắng đọng trong trái tim mỗi con người yêu bóng đá như chúng ta.

Bữa tiệc vui nào rồi cũng phải tàn. EURO sẽ cứ đến rồi đi. Và 4 năm sau, EURO 2016 diễn ra tại nước Pháp thì những dòng cảm xúc, những giọt nước chia ly hôm nay lại hiện về trong chúng ta như chia hề có có chia ly.

(Bạn đọc: Nam Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục