Eugenie Bouchard có nguy cơ bị phạt sau trận thua sốc

11:37 Thứ tư 01/07/2015

Không chỉ nhận thất bại bất ngờ trước đối thủ vô danh Duan Ying-Ying, tay vợt nữ xinh đẹp người Canada còn đối mặt với nguy cơ bị phạt do trang phục thi đấu không hợp lệ.

Từng lọt đến chung kết Wimbledon cách đây 1 năm nhưng Eugenie Bouchard đang sa sút không phanh trong quãng thời gian gần đây. Chỉ phải chạm trán tay vợt hạng 117 thế giới, Duan Ying-Ying ở trận ra quân nhưng hạt giống số 12 tiếp tục gây thất vọng.

Bouchard nhận thất bại 0-2: 6-7(3), 4-6 sau 1 giờ 34 phút và chính thức nói lời chia tay giải Grand Slam thứ 3 trong năm. Nhưng trận thua sốc trước đối thủ người Trung Quốc chưa phải “dấu ấn” cuối cùng của hoa khôi 21 tuổi.

Theo Yahoo Sports, Bouchard đang phải đối mặt với nguy cơ bị BTC Wimbledon phạt do không tuân thủ nghiêm ngặt trang phục thi đấu. Nữ tay vợt xinh đẹp người Canada vẫn ra sân với bộ cánh màu trắng hợp lệ nhưng lại để lộ chiếc dây thun áo lót màu đen trong lúc thi đấu.

Bouchard để lộ trang phục thi đấu không hợp lệ ở thất bại bất ngờ trước Duan Ying-Ying. Ảnh: Internet.

Quy định của BTC Wimbledon được thay đổi vào năm ngoái ghi rõ: “Trang phục thi đấu màu trắng, không bao gồm màu trắng nhờ hoặc màu kem, và các chi tiết đơn màu khác đều không được rộng quá 1 cm. Quy định ‘màu trắng’ cũng áp dụng với phụ kiện thi đấu như mũ, băng-đô quấn đầu, băng đeo cổ tay, giầy hay bất kỳ đồ mặc trong có thể nhìn thấy được khi thi đấu (bao gồm cả trường hợp do mồ hôi).”

Bất kỳ ai khi tham dự Wimbledon cũng đều phải tuân thủ nghiêm ngặt vấn đề trang phục. Vào năm 2013, Roger Federer cũng từng bị phạt do ra sân với một đôi giày màu cam.

Bên cạnh Bouchard, một gương mặt đáng chú ý khác là Simona Halep (3) cũng bất ngờ bị loại ngay từ vòng 1. Hạt giống số 3 người Romania nhận thất bại khá sốc trước Jana Cepelova sau 3 set với các tỷ số 7-5, 4-6, 3-6.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục