ESPN khen ĐT Việt Nam; Tấn Trường tri ân NHM

18:00 Thứ tư 16/06/2021

TinTheThao.com.vnLiên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ có những điều chỉnh về lịch thi đấu V-League để phục vụ tốt nhất cho đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Điều chỉnh lịch thi đấu V-League để phục vụ ĐT Việt Nam

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết sẽ có nhiều phương án được tính tới để phục vụ ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào đầu tháng 9 tới đây.

"Chúng tôi vẫn để trống khoảng thời gian FIFA Days lịch thi đấu chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới] từ các kế hoạch được quyết định từ đầu năm, để đội tuyển có thời gian chuẩn bị và thi đấu", ông nói.

"Tuy nhiên, với thực tế hiện tại, chắc chắn phải có những điều chỉnh khi vòng 13 V-League chưa thi đấu. Sắp tới, chúng tôi sẽ đưa ra các phương án có thể và trình Ban chấp hành VFF", ông Lê Hoài Anh tiếp tục.

Vì ĐT Việt Nam, V-League thay đổi lịch; xác suất dự World Cup của Việt Nam cao hơn Trung Quốc - Bóng Đá

Đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Các tuyển thủ thể hiện niềm vui khi vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Trên trang cá nhân, đội trưởng Quế Ngọc Hải viết: "Chúng ta đã ở bên nhau, chiến đấu và không bao giờ bỏ cuộc. Tôi luôn tự hào về những người đồng đội, về tập thể này. Toàn đội sẽ bước tới vòng tiếp theo một cách mạnh mẽ hơn nữa nhé".

Vì ĐT Việt Nam, V-League thay đổi lịch; xác suất dự World Cup của Việt Nam cao hơn Trung Quốc - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải cùng đồng đội giành chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

Trong khi đó, thủ môn Bùi Tấn Trường không quên cảm ơn người hâm mộ: “Đã hoàn thành mục tiêu. Cảm ơn mọi người đã đồng hành và ủng hộ anh em chúng tôi trong suốt thời gian qua".

Xác suất tham dự vòng chung kết World Cup của Việt Nam cao hơn Trung Quốc

Trang We Global Football cũng đã đưa tính toán xác suất dự vòng chung kết World Cup của các đội tham gia vòng loại thứ 3.

Đáng chú ý trong bảng xác suất của trang We Global Football, ĐT Việt Nam có cơ hội dự World Cup cao hơn Trung Quốc. Xác suất của Những chiến binh Sao Vàng là 4,44%, trong khi đó Trung Quốc chỉ là 3,68%.

Tờ ESPN Mỹ: Thật khó để tưởng tượng được hành trình của ĐT Việt Nam

Tờ ESPN chia sẻ: Đây là thành tích lịch sử của ĐT Việt Nam, bởi họ đã không vượt qua được vòng hai của vòng loại trong bảy lần trước đó”.

“Lần này, ĐT Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á có mặt ở vòng ba. Đây là minh chứng cho những tiến bộ mà họ đã đạt được dưới thời HLV Park Hang-seo trong những năm gần đây. Thật khó để tưởng tượng hành trình của họ", tờ báo nói thêm.

Báo Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo, người tạo ra thần thoại

Tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam khiến báo giới Hàn Quốc vui mừng. Tờ Chosun Ilbo thậm chí không còn dùng cụm từ “ma thuật Park Hang-seo” như mọi khi nữa, thay bằng “Người tạo ra thần thoại” trong bài viết về trận đấu.

Vì ĐT Việt Nam, V-League thay đổi lịch; xác suất dự World Cup của Việt Nam cao hơn Trung Quốc - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo tiếp tục tạo ra thành công cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh Quang Thịnh.

“Đây là một cột mốc chưa từng có của bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo một lần nữa trở thành người hùng. Liệu có bao giờ HLV Park nghĩ tới việc chia tay đội tuyển? Hy vọng không phải là lúc này vì ông và các cầu thủ có thể sẽ còn giành được những thành tựu to lớn hơn nữa”, tờ Chosun Ilbo nói thêm.

Nguyễn Hữu Danh | 17:30 16/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục