Erling Haaland - người khiến TTCN hè 2022 dậy sóng

11:02 Thứ bảy 12/02/2022

TinTheThao.com.vnCác câu lạc bộ lớn nhất châu Âu đang cạnh tranh với nhau để giành chữ ký của Erling Haaland.

 

Video Haaland trên sân tập

Rất nhiều đội bóng trên thế giới muốn ký hợp đồng với Erling Haaland khi tương lai của anh trở thành đề tài được bàn tán vào mùa hè 2022. Tuổi tác, lối chơi và những bàn thắng của Haaland đã khiến anh trở thành mục tiêu số một của các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu. Điều khoản giải phóng 75 triệu euro của chân sút này là một mức phí rất hấp dẫn đối với nhiều đội bóng.

Paris Saint-Germain, Manchester United, Manchester City, Chelsea và Barcelona đều đang muốn ký hợp đồng với Haaland. Real Madrid cũng muốn đưa cầu thủ 21 tuổi này trở thành người kế thừa của Karim Benzema. Chỉ có mỗi Bayern Munich loại trừ khả năng mua Haaland từ đối thủ truyền kiếp của họ là Borussia Dortmund. Nhưng lý do chủ yếu của việc này đến từ việc Die Roten coi trọng đóng góp của Robert Lewandowski.

Erling Haaland - người khiến TTCN hè 2022 dậy sóng - Bóng Đá

 Haaland là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn.

Mỗi ngày đều có tin đồn mới về tương lai của Haaland sau mùa giải này. Ở Anh, họ tin rằng ngôi sao người Na uy đã quyết định gia nhập Real Madrid, bất kể việc cha của Haaland từng khoác áo Man City. 

Vài giờ sau, các phương tiện truyền thông đưa tin Haaland có thể phải đợi một năm trước khi rời Dortmund. Điều này có vẻ khó hiểu khi câu lạc bộ đã bị loại khỏi Champions League và không có khả năng thách thức Bayern Munich cho chức vô địch Bundesliga. Sức khỏe của người đại diện Mino Raiola, người đã nhập viện vào tháng Giêng, cũng là một vấn đề phức tạp tác động đến quá trình chuyển nhượng ở vụ Haaland.

Real Madrid nghĩ gì về Haaland?

Los Blancos vẫn quan tâm tới Haaland nhưng vấn đề mà họ gặp phải nhiều khả năng là sự xuất hiện của Kylian Mbappe, người sẽ được hưởng mức lương rất cao. Ngay cả khi Gareth Bale, Isco và Marcelo rời sân Bernabeu vào cuối mùa giải, số tiền tiết kiệm được sẽ không lên tới 100 triệu euro nên khó xảy ra viễn cảnh Haaland và Mbappe đồng loạt đến Real.

Đây là lý do khiến Real muốn Haaland tiếp tục ở lại Dortmund thêm một mùa giải thay vì khoác áo ông lớn nào đó vào hè 2022.

Erling Haaland - người khiến TTCN hè 2022 dậy sóng - Bóng Đá

 Real và Barca giành Haaland.

Haaland đến Barcelona?

Theo báo cáo của MARCA, chủ tịch Joan Laporta của Barcelona đang rất muốn ký hợp đồng với Haaland. Laporta đồng thời nhận thức được Real sẽ mạnh thế nào nếu chiêu mộ thành công Haaland lẫn Mbappe. Ông muốn ngăn cản viễn cảnh ấy xảy ra.

Thêm vào đó, Laporta tin rằng Barcelona có thể cạnh tranh trong cuộc chiến tài chính để mua tiền đạo này bất chấp khó khăn tiền bạc suốt thời gian vừa qua. Cú hích từ nhà tài trợ Spotify có thể là yếu tố quan trọng để Barca tự tin hướng đến thương vụ.

Lữ Phong | 10:04 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục