Eriksen vừa cho M.U thấy một phiên bản khác hoàn hảo hơn

11:10 Thứ năm 29/09/2022

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Đan Mạch đang thể hiện phong độ không thể xuất sắc hơn kể từ khi gia nhập Man Utd.

 

"Christian Eriksen làm tôi ngạc nhiên. Cậu ấy luôn có phẩm chất kỹ thuật đáng nể. Nhưng số lượng trận đấu mà Eriksen tham gia, thậm chí khả năng phục hồi là rất ấn tượng," HLV Didier Deschamps hết lời khen ngợi Eriksen trước khi Pháp gặp Đan Mạch ở lượt cuối vòng bảng Nations League mùa này.

Vì vậy, hãy tưởng tượng cảm giác của Deschamps sau khi Eriksen thống trị tuyện đối khu trung tuyến và giúp Đan Mạch giành chiến thắng 2-0 trước Pháp. Rõ ràng những lời khen mà Deschamps dành cho Eriksen không thừa.

Eriksen vừa cho M.U thấy một phiên bản khác hoàn hảo hơn - Bóng Đá

 Eriksen quá đẳng cấp.

Với những gì đang diễn ra, sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu Eriksen không bị ngưng tim tại EURO 2020. Bởi khi ấy, với đẳng cấp đã được chứng minh, việc anh có một khởi đầu tốt ở Man Utd và là một phần không thể thiếu của tuyển Đan Mạch là điều không khiến nhiều người ngạc nhiên.

Nhưng Eriksen còn mang lại bất ngờ lớn hơn khi thay đổi cách chơi kể từ khi đặt chân đến Old Trafford. Anh lùi sâu, tổ chức lối chơi và trở thành nhạc trưởng đích thực giúp Quỷ đỏ lột xác hoàn toàn. Tuy nhiên, phiên bản tốt nhất của Eriksen là trong trận gặp Pháp. 

Anh tạo ra 8 cơ hội ghi bàn, hoàn thành 84% số đường chuyền của mình, thực hiện 9 quả tạt thành công, thắng 4 pha tranh chấp tay đôi và thu hồi bóng không dưới 10 lần. Đó là màn trình diễn mãn nhãn và giúp Đan Mạch có chiến thắng thuyết phục.

Trước đó ở trận thua Croatia 1-2, Eriksen cũng tạo nên một siêu phẩm khi ghi bàn thắng từ cự ly tới 30m. Xuất phát từ một tình huống nhận bóng trước vòng cấm, cầu thủ 30 tuổi nhanh chân tung cú sút xa đẹp mắt không thể cản phá.

Kể từ khi trở lại tuyển Đan Mạch vào tháng 3, Eriksen cũng ghi bàn vào lưới tuyển Hà Lan và Serbia, đồng thời là nguồn sáng tạo vô tận của đội nhà. Ở trên tuyển, Eriksen chơi cao nhất ở hàng tiền vệ ba người cùng với Pierre-Emile Hojbjerg và Thomas Delaney. Cách sắp xếp này phát huy hết khả năng của Eriksen.

Eriksen vừa cho M.U thấy một phiên bản khác hoàn hảo hơn - Bóng Đá

 Eriksen đóng góp nhiều vào mặt trận tấn công hơn ở đội tuyển.

Tất cả điều đó đặt ra câu hỏi liệu HLV Erik ten Hag có sử dụng Eriksen khác đi khi anh về lại Manchester United hay không. Cho đến nay, anh là một trong hai tiền vệ mỏ neo trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Ten Hag, với Bruno Fernandes đóng vai trò số 10.

Eriksen không phàn nàn và sẵn sàng tham gia vào công việc phòng ngự khi được yêu cầu, thường là đá cặp với Scott McTominay. Nhưng với giá trị mà Eriksen mang lại, HLV Ten Hag có thể chơi với hai "số 8".

Khi ấy, hàng công Man Utd đủ đa dạng để mở khóa hầu hết các hệ thống phòng thủ khó nhằn nhất của phe đối lập. Quỷ đỏ cần thay đổi chiến thuật để đối phó với những đối thủ khác nhau.

Nếu Ten Hag nhượng bộ và chuyển sang sơ đồ 4-1-2-3, Eriksen và Fernandes có thể đá cặp phía trước Casemiro. Và bộ 3 tiền đạo lúc này là Antony, Marcus Rashford và Jadon Sancho.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 10:12 29/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục