Eriksen đã làm những điều Pogba hiếm khi làm được

05:49 Thứ ba 06/09/2022

TinTheThao.com.vnMan United đã đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 vào chiều Chủ nhật và tiền vệ Christian Eriksen là trung tâm trong màn trình diễn của họ.

 

Trong các trận đấu lớn nhất của mình, bạn cần những cầu thủ lớn nhất đứng lên và tạo ra sự khác biệt. Christian Eriksen đang làm điều đó cho Man United.

 - Bóng Đá

 Eriksen là linh hồn trong lối chơi của Man United.

Cầu thủ 30 tuổi đã mau chóng tạo cú hích thực sự cho Quỷ đỏ và trong khoảng thời gian sáu trận, anh đã tự khẳng định mình là cầu thủ có ảnh hưởng nhất dưới thời Erik ten Hag.

Màn trình diễn của Eriksen trước Arsenal vào Chủ nhật là điểm nhấn trong sự nghiệp ngắn ngủi của anh tại Old Trafford cho đến nay. Anh cho thấy khả năng điều tiết thế trận, phát động tấn công tuyệt vời. Pha kiến tạo của Eriksen cho Marcus Rashford ấn định chiến thắng đã tóm tắt toàn bộ đặc tính của anh, với tư cách là một cầu thủ tập thể thay vì cá nhân.

Tuyển thủ Đan Mạch đã kết thúc trận đấu với nhiều pha chạm bóng nhất so với bất kỳ cầu thủ Quỷ đỏ nào, thực hiện nhiều đường chuyền nhất, tạo ra nhiều cơ hội nhất và đã có quãng đường di chuyển 11,2 km. Trên thực tế, Eriksen đang làm chính xác những gì Ten Hag muốn, trong nỗ lực chiêu mộ Frenkie de Jong, để giúp họ điều chỉnh nhịp độ ở tuyến giữa, mang lại sự điềm tĩnh và sáng tạo khi họ kiểm soát thế trận. 

 - Bóng Đá

 Pogba so tài với Eriksen khi còn ở Man Utd.

Trong vài mùa giải vừa qua, đáng lẽ ra Paul Pogba sẽ hoàn thành bộ ba tiền vệ lý tưởng của Man United bên cạnh Bruno Fernandes và Scott McTominay. Nhưng hiếm khi nào ngôi sao người Pháp có tác động ấn tượng như Eriksen vào cuối tuần, đặc biệt là trong những trận cầu lớn.

Thường xuyên có cuộc tranh luận về việc làm thế nào để Pogba có tầm ảnh hưởng trong màu áo Quỷ đỏ như khi anh chơi cho ĐTQG, hay câu hỏi rằng anh nên hợp tác với ai để bản thân được 'mở khoá'. Ngược lại, Eriksen đã thích nghi với bất kỳ kịch bản nào. Anh có thể chơi lùi sâu, tích cực phòng ngự, và phát triển bóng, cũng có thể chơi dâng cao, làm nhiệm vụ sáng tạo. Điều mà anh cần cải thiện, đó là khâu dứt điểm vốn là điểm mạnh của mình.

Eriksen được cho là kém so với Pogba về năng khiếu bẩm sinh. Nhưng cựu ngôi sao Tottenham là bằng chứng cho thấy những đặc điểm quan trọng thực sự để thành công ở Old Trafford là tinh thần và đạo đức làm việc của một cầu thủ, 2 khía cạnh mà anh ấy vượt trội.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 05:19 06/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục