Erik ten Hag đã biết đâu là thành công hay thất bại đầu tiên tại M.U

21:21 Thứ tư 27/04/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan chắc chắn có nhiều việc phải khi bắt tay vào nhiệm vụ phục sinh Man Utd.

 

Erik ten Hag đã được bổ nhiệm trở thành huấn luyện viên Manchester United. Ông sẽ nhận nhiệm vụ sau khi mùa giải này khép lại. Khi mà Quỷ đỏ gặp quá nhiều khó khăn, Ten Hag chắc chắn sẽ cần phải nỗ lực.

Và một trong những cầu thủ đầu tiên chào đón Ten Hag tới Old Trafford là Donny van de Beek. Tiền vệ này vốn à cầu thủ chủ chốt của Ten Hag tại Ajax trước khi được bán cho Manchester United vào năm 2020 với mức phí 35 triệu bảng.

Erik ten Hag đã biết đâu là thành công hay thất bại đầu tiên tại M.U  - Bóng Đá

 Nhiệm vụ khó khăn chờ Ten Hag.

Van de Beek đã gặp khó khăn kể từ khi gia nhập United và hiện đang được cho mượn tại Everton. Việc bổ nhiệm Ten Hag có thể mang lại cho Van de Beek một cuộc sống mới ở Old Trafford và về lý thuyết đây là điều tốt lành dành cho cầu thủ 25 tuổi.

Cả Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick đều không trọng dụng Van de Beek. Anh chỉ mới đá chính 12 trận cho câu lạc bộ kể từ khi chuyển đến, vì vậy công bằng mà nói Van de Beek chưa có cơ hội thích hợp. Nhưng mỗi khi ra sân, hiếm khi Van de Beek ghi dấu ấn.

Ten Hag thì khác, ông tạo điều kiện cho Van de Beek biết cách phát huy hết khả năng của mình, và đóng vai trò quan trọng trong hành trình Ajax tiến đến bán kết Champions League năm 2019.

Mùa giải 2018/19 chứng kiến Van de Beek ghi 17 bàn và có tên trong top 30 danh sách rút gọn của Ballon d’Or. Vì vậy, tài năng là có và Ten Hag biết cách sử dụng cầu thủ này.

Nếu chiến lược gia người Hà Lan có thể giúp Van de Beek thể hiện chất lượng thực sự và xây dựng một đội bóng phù hợp với thế mạnh của mình, đây có thể coi là thành công đầu tiên tại Man Utd.

Erik ten Hag đã biết đâu là thành công hay thất bại đầu tiên tại M.U  - Bóng Đá

 Van de Beek là bài toán khó.

Các HLV thường có xu hướng mua lại cầu thủ ở đội bóng cũ khi họ được một câu lạc bộ khác bổ nhiệm và về mặt này, sự hiện diện của Van de Beek trong đội hình United là một món quà dành cho Ten Hag.

Van de Beek biết phương pháp và phong cách huấn luyện của Ten Hag, và việc có anh trong đội sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV mới. Dù vậy, áp lực cũng rất lớn.

Có khả năng phong cách của Van de Beek đơn giản là không phù hợp với Premier League. Solskjaer và Rangnick đã không sử dụng anh, và ở Everton, mọi thứ vẫn chưa có sự khác biệt.

Ten Hag rõ ràng đã chứng kiến Van de Beek thành công ở Ajax, nhưng có thể mắc sai lầm khi quá cứng nhắc tin rằng tiền vệ này có thể lấy lại giá trị. Khi ấy, Ten Hag có thể vẫn tiếp tục dùng Van de Beek trong vài tháng đầu tiên.

Sau đó, ông có thể đánh giá lại tình hình. Vì thế, Van de Beek được coi là thành công hoặc thất bại đầu tiên của Ten Hag ở Old Trafford.

Tiểu Lam | 20:23 27/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục