Eric Bailly khiến Man Utd lo ngại về Varane

12:21 Thứ tư 28/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnLiệu bom tấn thứ hai của Manchester United trong mùa Hè này có chứng tỏ được giá trị của bản thân?

Manchester United đã chính thức đạt được thỏa thuận chiêu mộ Raphael Varane, sau quãng thời gian ngắn ngồi vào bàn đàm phán với Real Madrid. Trong lúc các CĐV Quỷ đỏ còn đang tận hưởng niềm vui, thì cựu danh thủ Danny Mills đã lên tiếng cảnh báo họ về thương vụ này.

Trao đổi với talkSPORT, Mills chia sẻ:

“Bạn không thể đoán trước được khi những cầu thủ ngoại quốc gia nhập đội."

"Varane gặp vấn đề về những chấn thương - nhìn vào mật độ trận đấu trung bình của cậu ấy, cậu ấy chơi khoảng 20 trận một mùa ở La Liga. 10 năm ở đó và có 210 trận đấu tại giải quốc nội, rõ ràng là có những mối quan ngại về vấn đề chấn thương của Varane."

“Rất nhiều trận đấu trong số đó diễn ra trước các đối thủ yếu kém thực sự. Đó không phải là tiêu chuẩn của Premier League, sự mạnh mẽ hay cường độ của giải đấu này."

 - Bóng Đá

 Liệu Varane có thể thích nghi với Premier League? 

“Tôi không nghi ngờ về việc Varane là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng, tôi chỉ đang đặt ra câu hỏi, liệu cậu ấy có thể đối phó với sự khắc nghiệt của Premier League hay không."

“Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ đến đây và không làm được điều đó - ngay cả những cầu thủ của Manchester United, Veron, Falcao, Di Maria, Depay, Diego Forlan, Schweinsteiger, Pique."

“Bạn thậm chí còn có thể nhìn vào Deco, Shevchenko và Higuain ở Chelsea - họ đã không thích nghi được với Premier League. Cả Alvaro Morata và Fernando Morientes nữa."

“Họ không thể thích nghi, nhưng họ không phải là những cầu thủ tồi. Họ chỉ gặp khó khăn khi thích ứng với môi trường Premier League.”

 - Bóng Đá

 Varane ít nhiều cũng sẽ gặp khó khăn. 

Đúng như lời Mills, có không ít cầu thủ lớn, thậm chí là mang đẳng cấp thế giới đã thất bại khi chuyển sang chơi bóng tại Premier League. Thực tế, trong những năm gần đây, hàng loạt bản hợp đồng đắt giá đến từ La Liga cũng không đáp ứng được kỳ vọng khi chuyển đến Ngoại Hạng Anh.

Aymeric Laporte giờ đây đã đánh mất suất đá chính vào tay bộ đôi John Stones - Ruben Dias, Kepa trở thành thảm họa tại Chelsea còn Thomas Partey bị chấn thương hành hạ. Song, gần gũi nhất với Man Utd thì phải kể đến Eric Bailly, người đã trở thành lựa chọn thứ tư trong hàng phòng ngự của Quỷ đỏ hiện tại.

 - Bóng Đá

 Bailly từng được giới chuyên môn đánh giá cao.

Bailly là bản hợp đồng đầu tiên mà HLV Jose Mourinho ký kết trên cương vị thuyền trưởng của Man Utd, hiển nhiên, phải có tiềm năng lớn đến mức nào thì ngôi sao người Bờ Biển Ngà - khi ấy chỉ 22 tuổi, mới khiến Quỷ đỏ chi trả đến 38 triệu euro cho Villarreal. Song, đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định đây là một thương vụ thất bại. 

Hàng loạt chấn thương đã phá hủy quá trình phát triển của Bailly, khiến anh không còn chỗ đứng tại Old Trafford. Với Varane, tất nhiên lại là một trường hợp khác, vì anh đã không còn nằm trong dạng tiềm năng. Dù vậy, sự nghiệp của bất kỳ cầu thủ đẳng cấp nào cũng có thể bị hủy hoại vì chấn thương, kể cả những bậc thiên tài như Ronaldo Nazario hay Van Basten.

Vì vậy, Man Utd hoàn toàn có lý do để lo lắng về bom tấn mà họ vừa mới kích nổ. 

Varane hội quân cùng Real Madrid 

 
Huỳnh Phong | 11:51 28/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục