Eric Bailly biếu 2 bàn thắng, Bờ Biển Ngà thua đau Tây Ban Nha

17:45 Thứ bảy 31/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTứ kết bóng đá nam Olympic 2021 vừa chứng kiến một trận đấu rất hấp dẫn giữa Tây Ban Nha và Bờ Biển Ngà.

 Bước vào trận đấu này, tuyển Olympic của Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn hẳn khi họ sở hữu nhiều gương mặt đã có kinh nghiệm ở môi trường bóng đá đỉnh cao, nhiều trong số này đã chơi cho đội tuyển quốc gia. Dù vậy Bờ Biển Ngà được đánh giá là ngựa ô của giải đấu khi giành vé đi tiếp trong bảng có sự góp mặt của Đức và Brazil, họ trực tiếp loại ông lớn châu Âu khỏi giải đấu sau trận hòa cuối vòng bảng.

Không khó để dự đoán Tây Ban Nha là đội nắm quyền kiểm soát ở thời gian đầu. Nhưng ở phút thứ 9, họ đã phải đón tin dữ khi hậu vệ Oscar Mingueza dính chấn thương và buộc phải rời sân. Bất ngờ lớn đến ngay sau đó, Max-Alain Gradel đá phạt góc từ cánh phải, Eric Bailly nỗ lực thoát khỏi sự bám đuổi của 2 cầu thủ đối phương, ghi bàn mở tỷ số cho Bờ Biển Ngà.

Tây Ban Nha - Bóng Đá

 Eric Bailly bất ngờ mở tỷ số.

Phút thứ 29, đại diện châu Âu có câu trả lời, hậu vệ Wilfried Singo có pha phá bóng tai hại, giúp Dani Olmo thuận lợi gỡ hòa cho Tây Ban Nha. Cuối hiệp 1, Mikel Oyarzabal đưa bóng vào lưới, nhưng VAR xác định anh đã ở thế việt vị.

Những diễn biến điên rồ nhất xảy đến ở cuối hiệp 2. Phút thứ 90, Gradel băng nhanh vào vòng cấm, tung ra một cú sút tầm thấp, tưởng chừng ấn định chiến thắng bất ngờ cho Bờ Biển Ngà. Tuy nhiên phút thứ 90+2, sau tình huống xử lý bóng lập bập của Bailly, Rafa Mir đã lập tức tận dụng tốt cơ hội để gỡ hòa cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha - Bóng Đá

 Tình huống để bóng chạm tay của Bailly.

Ngay đầu hiệp phụ, hậu vệ của Manchester United để bóng chạm tay trong một tình huống phòng ngự, sau khi kiểm tra bằng VAR, trọng tài đã quyết định trao cho Bờ Biển Ngà một quả phạt đền, Mikel Oyarzabal không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số. Phút thứ 117, Mir sút sệt đưa bóng vào lưới. Phút thứ 120, anh hoàn tất hat-trick cho bản thân, đưa Tây Ban Nha đi tiếp với tỷ số 5-2. Họ sẽ chạm trán Nhật Bản hoặc New Zealand ở bán kết.

Kết quả:  Tây Ban Nha 5-2 Bờ Biển Ngà

Ghi bàn: Eric Bailly (10'), Wilfried Singo (29'), Max-Alain Gradel (90'), Rafa Mir (90+2', 117, 120), Mikel Oyarzabal (pen, 97')

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Simon; Mingueza, Eric Garcia, Pau Torres, Miranda; Merino, Zubimendi, Pedri; Zubimendi, Asensio, Oyarzabal, Dani Olmo

Bờ Biển Ngà: Ira; Singo, Bailly, Dabila, Diallo; Timite, Kouassi, Kessie, Gradel; Kouame, Youssouf Dao.

Solskjaer đặt niềm tin vào Bailly và Maguire:

 
Thanh Vũ | 17:15 31/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục