Enrique có thể dẫn dắt tuyển Brazil

18:58 Thứ bảy 21/01/2023

Cựu HLV tuyển Tây Ban Nha đang đàm phán với Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) để trở thành người kế nhiệm Tite sau World Cup 2022.

Enrique có thể dẫn dắt tuyển Brazil - Bóng Đá

HLV Luis Enrique kết thúc quãng thời gian làm việc ở ĐTQG Tây Ban Nha bằng thất bại đáng quên. Ảnh; Reuters. 

Truyền thông Brazil tiết lộ Luis Enrique trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng "Selecao". UOL tiết lộ Chủ tịch CBF, Ednaldo Rodrigues, sẽ tới châu Âu trong tuần tới để gặp gỡ Enrique, nhằm cân nhắc khả năng ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Ronaldo de Lima được cho là đã đóng vai trò trung gian cho cuộc đàm phán giữa CBF và Enrique. Cựu danh thủ người Brazil từng là đồng đội với Enrique ở Barcelona và đôi bên có mối quan hệ thân tình. Ronaldo "béo" rất ủng hộ phương án thuê một HLV ngoại để dẫn dắt tuyển Brazil.

Trước khi thất bại ở World Cup 2022, HLV Enrique được đánh giá cao khi giúp "La Roja" vào bán kết EURO 2020 hay tiến sâu ở Nations League hai mùa gần nhất. Tuy nhiên, thất bại trước Morocco trên đất Qatar khiến chiến lược gia sinh năm 1970 nhận chỉ trích dữ dội từ truyền thông và người hâm mộ Tây Ban Nha.

Chuyến đi đến châu Âu vào tuần tới của ông Rodrigues nhằm mục đích tìm kiếm HLV mới cho tuyển Brazil. Không chỉ Enrique, nhiều cái tên khác như Carlo Ancelotti, Pep Guardiola hay Jose Mourinho cũng lọt tầm ngắm CBF. Tuy nhiên, cả ba HLV kể trên đều đang làm việc tại CLB lớn của châu Âu và không dễ để thuyết phục hay đàm phán với họ. Chính vì vậy, Enrique, người vừa rời ghế HLV Tây Ban Nha, trở thành ứng viên sáng giá.

Công cuộc tìm kiếm HLV trưởng cho tuyển Brazil sau World Cup 2022 trở thành đề tài gây tranh cãi lớn. Cựu danh thủ Ronaldo "béo" cho rằng Ancelotti hay một HLV ngoại hoàn toàn có thể là những HLV phù hợp với "Selecao". Trong khi đó, Rivaldo hay Cafu lại cho rằng HLV tuyển Brazil phải là người bản địa.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 17:58 21/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục