Emiliano Martinez lập đại công cho Argentina, Arsenal giờ này có tiếc?

19:20 Thứ tư 07/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnSáng nay, thủ thành Emiliano Martinez đã cản phá thành công 3 cú sút phạt đền của các cầu thủ Colombia và đưa Argentina vào chơi ở trận Chung kết Copa America.

Argentina đã gặp muôn vàn khó khăn trước lối chơi cực rắn của các cầu thủ Colombia. Bất chấp họ đã vượt lên dẫn trước từ rất sớm với pha lập công của Lautaro Martínez ở phút thứ 7, nhưng Luis Diaz đã kéo trận đấu về vạch xuất phát bằng cú sút ở góc hẹp rất đẳng cấp ở phút 61. 

Trong những phút sau đó, trận đấu liên tục bị cắt vụn bởi những tình huống phạt lỗi đến từ hai bên. Để rồi, phải cần đến loạt sút luân lưu cân não, người ta mới tìm ra được đội bóng đi tiếp. 

Messi phát cuồng vì Emiliano Martinez, Arsenal giờ này có tiếc? - Bóng Đá

 Martinez là người hùng của Argentina sáng nay khi cản phá được 3 quả sút phạt đền của đối thủ. 

Trong loạt sút cân não này, De Paul của Argentina đã sút hỏng ở lượt sút thứ hai. Tuy nhiên, thủ thành Emiliano Martinez đã xuất sắc cản phá được cả ba cú sút của Davinson Sanchez, Yerry Mina và Edwin Cardona qua đó mang về tấm vé vào chơi trận Chung kết cho đội bóng xứ sở Tango. 

Sau khoảnh khắc siêu sao trước Colombia, tất cả các cầu thủ và BHL của Argentina đã lao vào sân và ôm chầm lấy Martinez. Ngay cả ngôi sao Lionel Messi cũng không thể ngăn được sự xúc động trên gương mặt.

Và có chứng kiến sự thăng hoa của Martinez lúc này, BLĐ Arsenal mới chợt nhận ra rằng họ đã sai khi bán anh đi ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Thật kì lạ là ở mùa giải 2019/20, Martinez đã tỏa sáng rực rỡ trong vai trò thay thế Bernd Leno khi ấy thủ thành người Đức bị chấn thương. Anh là người hùng giúp Arsenal vô địch FA Cup trong cùng năm nhưng Mikel Arteta vẫn quyết định không trọng dụng thủ thành người Argentina. Họ chiêu mộ thủ môn trẻ Runar Alex Runarsson từ CLB Dijon (người sắp chia tay Arsenal) và đẩy Martinez đến Aston Villa với giá chỉ 17,4 triệu euro. 

Messi phát cuồng vì Emiliano Martinez, Arsenal giờ này có tiếc? - Bóng Đá

 Arteta có hối tiếc khi để Martinez ra đi?

Để rồi, ở mùa giải năm nay, chính Arteta cũng đang đau đầu để mang về một thủ môn mới nhằm thay thế Leno đang xuống phong độ. Aaron Ramsdale, cầu thủ đang trong biên chế của Sheffield United, bị hét giá 40 triệu bảng. André Onana của Ajax thì rẻ hơn nhưng giờ chẳng còn ưu tiên việc chuyển đến Arsenal. 

Nói thế để thấy, kế hoạch chuyển nhượng của Pháo thủ rõ ràng có vấn đề. Họ để một thủ môn có chuyên môn và hiểu rõ Arsenal ra đi với giá rẻ, rồi khốn đốn đi tìm người thay thế chỉ sau một năm. Giờ thì chỉ có "thật nhiều tiền" mới sửa chữa được sai lầm này của BLĐ Pháo thủ. Nhưng có thật Arsenal sẽ bạo chi cho một vị trí như vậy trong bối cảnh họ vẫn chưa có một số 10 nào ưng ý Arteta?

Arteta cảm ơn NHM Arsenal đã ủng hộ:

 
Ngọa Long | 18:50 07/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục