Emiliano Martinez hiến kế giúp Messi ghi bàn trước Panama

07:37 Thứ hai 27/03/2023

Thủ thành Emiliano Martinez góp sức giúp Lionel Messi ghi bàn thứ 800 trong sự nghiệp ở trận giao hữu với Panama hôm 24/3.

Mới đây, đoạn video về bàn thắng trên chấm đá phạt của Messi vào lưới Panama gây sốt cư dân mạng. Theo đó, trước khi M10 dứt điểm, người hâm mộ phát hiện thủ thành Martinez tiến lên giữa sân để hướng dẫn các đồng đội Lautaro Martinez, Lisandro Martinez và Rodrigo De Paul đứng chắn trước hàng rào của Panama để che tầm nhìn đối thủ, qua đó giúp Messi có thêm cơ hội ghi bàn. Siêu sao của PSG không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới đối thủ nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 89.

 - Bóng Đá

 Martinez hướng dẫn đồng đội đứng hàng rào để tạo tiền đề cho Messi ghi bàn.

Đây không phải lần đầu tiên Martinez hỗ trợ đồng đội ghi bàn trên chấm đá phạt. Tại Aston Villa, thủ thành này từng giúp hậu vệ Lucas Digne sút phạt tung lưới David de Gea của MU tại Premier League hôm 6/11/2022. Ở tuyển quốc gia, Martinez cũng được cho là đưa ra lời khuyên hữu ích cho Paulo Dybala để chân sút này ghi bàn trên chấm luân lưu ở trận chung kết với Pháp hôm 18/12/2022.

"Trước khi sút, tôi nói chuyện với Dibu (Martinez - PV). Anh ấy khuyên tôi nên sút vào giữa, sau khi đối thủ sút trượt. Bởi Dibu cho rằng sau khi sút hỏng một quả, các thủ thành đối thủ luôn có tâm lý liều lĩnh phóng về một hướng với hy vọng cân bằng tỷ số. Tôi lắng nghe Dibu vì Pháp sút hỏng trước lượt của tôi. Anh ấy bảo tôi cứ nhắm vào giữa, tôi làm theo và có bàn thắng", Dybala kể lại.

Thắng Panama 2-0, Martinez và đồng đội còn có màn tổ chức ăn mừng hoành tráng tại sân Monumental (Buenos Aires). Các cầu thủ Argentina bắt chước pha ăn mừng gây tranh cãi của Martinez khi anh lên nhận danh hiệu Thủ môn hay nhất giải ở World Cup 2022. Thay vì cầm danh hiệu "Găng tay vàng" như Martinez, tập thể Argentina cầm chiếc cúp giả được chuẩn bị từ trước.

Thầy trò HLV Lionel Scaloni còn một trận giao hữu nữa gặp Curacao hôm 28/3.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 06:25 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục