Em trai Stephen Curry: Tôi bắn tốt hơn anh mình

08:57 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnChính Seth Curry thừa nhận bản thân có khả năng ghi điểm tốt hơn người anh đang vô cùng nổi tiếng Stephen Curry trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Golden State Warriors đang thể hiện một phong độ hủy diệt ở mùa giải NBA năm nay. Đội chủ sân Oracle Arena tiến thẳng đến loạt NBA Final bằng 12 game toàn thắng ở vòng play-off. Một kỷ lục của giải.

Seth-Curry-and-Stephen-Curry-1

 Seth Curry và người anh trai nổi tiếng Stephen Curry trong một game đấu. Ảnh: NBA.

Thành tích ấn tượng đó có công rất lớn của bộ đôi Stephen Curry và Kevin Durant. Tuy vậy, Stephen Curry người đang có hiệu suất 25,3 điểm mỗi game mùa này lại không phải là cái tên ném rổ tốt nhất trong gia đình của mình theo xác nhận của người em trai Seth Curry.

Khi được người dẫn chương trình của kênh Fox Sports hỏi liệu anh có phải là người bắn rổ chính xác hơn Steph hay không. Seth Curry không ngần ngại thừa nhận: "Tôi nghĩ là vậy.!"

Nhưng sau đó, chính bản thân Seth cũng cho rằng thành công của người anh là hoàn toàn xứng đáng. Không những thế tay ném sinh năm 1990 còn cho biết, quãng thời gian chơi bóng sau nhà cùng Stephen Curry hồi nhỏ có ảnh hưởng tích cực vô cùng lớn đối với bản thân anh.

Dù đã dùng không ít lời lẽ có cánh ca ngợi cho người anh nổi tiếng của mình, nhưng việc tuyên bố rằng mình bắn điểm tốt hơn Stephen Curry đã khiến không ít người hâm mộ lên tiếng chỉ trích Seth Curry.

Dưới góc độ thống kê có thể xem lời xác nhận của Seth Curry không phải là không có lý. Seth đã tỷ lệ chuẩn xác ở mỗi pha ném cho Mavericks mùa trước 48,1% trong khi đó Stephen chỉ là 46,8%. Còn ở các cú ném 3 điểm ngôi sao của Golden State Warriors chỉ đạt tỷ lệ thành công là 41,1% so với 42,5% của người em. (Số liệu của vòng đấu chính).

Tuy vậy nếu biết rằng kể từ vòng play-off, Stephen Curry đã cải thiện đáng kể hiệu suất của mình với lần lượt là 50,2% ở các pha bắn rổ, và 43.1% cho các quả 3 điểm, bạn sẽ không khó hiểu khi Stephen vẫn sẽ là lựa chọn đáng tin cậy trong các tình huống quyết định.

Stephen Curry và các đồng đội sẽ bước vào loạt NBA Final của mình mình vào ngày 1/6 tới (giờ địa phương). Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu Cleveland Cavaliers và San Antonio Spurs. Các nhà ĐKVĐ CAVs đang có lợi thế rất lớn khi tạm dẫn 3-1 sau 4 game đấu.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 08:55 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục