Elina Svitolina: Niềm tự hào của quần vợt Ukraine

15:57 Thứ hai 27/02/2017

TinTheThao.com.vnElina Svitolina đã vinh dự mang về quê nhà Ucraina danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp – danh hiệu của một giải đấu thuộc đẳng cấp Premier 5.

dubai-2017-wta-final-svitolina-trophy-1-1920

 

Dù phải chơi trận chung kết Premier 5 lần đầu tiên trong sự nghiệp, Elina lại chẳng có vẻ gì là e ngại trước một đối thủ lão luyện như Wozniacki. Cô gái 22 tuổi đã chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn, như thể cả 2 không có cùng một đẳng cấp.

Nhanh chóng chiếm ưu thế với tốc độ và sự sung mãn, Elina đưa lối đánh cuối sân cực nhanh phá thế phòng thủ kín kẽ của đối thủ để sớm thắng break-point và vượt lên dẫn trước 3-2 trong ván đấu mở màn. Ở game đấu thứ 9, khi Elina lại có cơ hội thắng break-point, và lần này sẽ  là set-point, Wozzy đã cố gắng hết sức để không sớm thua trận, cô rút ngắn điểm số xuống còn 4-5 buộc Elina phải thắng set-point khi cầm giao bóng trong game đấu thứ 10 sau khi thoát khỏi 3 nguy cơ thua break-point, từ bị dẫn trước 0-40 đã thắng ngược trong game đấu.

Ở ván đấu thứ 2, và cũng là ván đấu cuối cùng, Elina tiếp tục nhập cuộc rất nhanh và liên tục dồn ép đối thủ, sau khi “trao đổi” các break-point trong mấy game đấu đầu tiên, cô bắt đầu đẩy cao nhịp điệu thi đấu, liên tục tấn công dồn ép vào năng lực phòng thủ của đối thủ, buộc Wozzy phạm phải rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng để thắng hàng loạt điểm số liên tiếp. Elina đã thắng 5 game đấu liền kề sau đó để thẳng tiến đến chiến công lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Trong trận đấu này, Elina cho thấy cô là hiện tại của WTA Tour, Wozzy chỉ là quá khứ!

Cũng như những gì mà Karolina Pliskova đang thể hiện, Elina cho thấy một làn sóng trẻ trung tươi mới đầy hứng khởi đang tràn ngập khắp các ngõ ngách của WTA Tour trong 2 tháng đầu năm nay. Ở Brisbane International, cô lọt đến bán kết và chỉ để thua Pliskova ở đây. Ở Australian Open, cô lọt đến vòng 3. Ở Taiwan Open, cô đăng quang ngôi vô địch. Còn ở ngay tại Dubai Championships này, cô lần lượt hạ 2 cựu số 1 thế giới là Angelique Kerber và Wozzy để giành danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp. Người Ucraina đang rất tự hào vì Elina.

“Đây là một chiến thắng rất, rất đặc biệt dành cho tôi, tôi đã chơi một thứ quần vợt quá tuyệt vời trong tuần lễ này. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của tôi, ở một giải đấu quan trọng như thế này, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Thật tuyệt vời khi một chiến công có ý nghĩa như thế này đã diễn ra ngay tại Dubai. Nên nhớ, sẽ là rất khó khi phải thi đấu chống lại Caroline. Cô ấy luôn lao vào các trận đấu như thể đó là một cuộc chiến thật sự, và cô ấy không bao giờ dừng lại. Vì thế, tôi cảm thấy tự bào với cái cách mà tôi đã thi đấu trong trận đấu này”, Elina nói.

Với ngôi vô địch tại Dubai, Elina sẽ tiến từ vị trí thứ 13 trên bảng điểm của WTA lên ngôi hạng 10 thế giới, khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật vào ngày hôm nay, thứ hai 27-2. Elina vinh dự trở thành tay vợt thứ 120 hiện diện trong tốp 10 thế giới lần đầu tiên trong sự nghiệp, kể từ khi hệ thống bảng tính điểm được WTA đưa vào ứng dụng vào ngày 3-11-1975. Cô cũng đang có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp, và cô sẽ mang con số 12 đầy may mắn này để bước vào Indian Wells với tự tự tin ngập tràn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:55 27/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục