Eintracht Frankfurt tái lập kỳ tích của Chelsea khi vô địch Europa League

07:15 Thứ năm 19/05/2022

TinTheThao.com.vnEintracht Frankfurt vừa làm nên lịch sử với chiến thắng trước Rangers trong trận chung kết Europa League mùa này.

 

Chung kết Europa League mùa này là cuộc chạm trán giữa Eintracht Frankfurt và Rangers. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và phải nhờ tới loạt luân lưu mới xác định được chủ sân của chức vô địch. Sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức, Frankfurt đã vượt qua đối thủ trên chấm 11m với tổng tỷ số 5-4.

Rangers đã kiểm soát thế trận sau hiệp một buồn tẻ, nhờ bàn mở tỷ số của Joe Aribo, đến từ một lỗi phòng ngự của đối thủ. Nhưng Eintracht Frankfurt chiến đấu mạnh mẽ và có bàn san hòa khi Rafael Santos Borre dứt điểm từ cự ly gần từ đường chuyền đẹp mắt của Filip Kostic.

Borre tiếp tục là người hùng khi thực hiện quả penalty quyết định mang về chức vô địch Europa League cho Eintracht. Trước đó Kevin Trapp cản phá thành công cú sút của Aaron Ramsey - pha hỏng ăn duy nhất trong loạt luân lưu. 

Eintracht Frankfurt tái lập kỳ tích của Chelsea sau chức vô địch Europa League - Bóng Đá

 Đội bóng nước Đức với chức vô địch xứng đáng.

Cần biết rằng, Frankfurt đã không giành được bất kỳ cúp châu Âu nào kể từ năm 1980 và họ có lần đầu trở lại Champions League kể từ năm 1960. Trong khi đó, Rangers tiếp tục ôm hận ở đấu trường châu lục. Gần nhất vào năm 2008, họ thất bại trước Zenit ở UEFA Cup.

Frankfurt cũng tạo nên kỳ tích khi trở thành đội thứ 3 lên ngôi vô địch Europa League mà không để thua một trận nào (bắt đầu từ vòng bảng). Đội đầu tiên làm được điều này là Chelsea ở mùa giải 2018/19, và sau đó là Villarreal ở mùa giải trước.

Frankfurt cũng chỉ là đội thứ 2 ghi bàn trong cả 13 trận tại Europa League kể từ khi giải đấu được đổi tên vào năm 2009, sau chiến dịch thành công ở mùa 2018/19 của Chelsea.

Eintracht Frankfurt tái lập kỳ tích của Chelsea sau chức vô địch Europa League - Bóng Đá

 Frankfurt tạo nên lịch sử với chiến thắng trước Rangers ở trậ chung kết.

Điều thú vị nhất là khi Frankfurt trở thành đội bóng Đức đầu tiên không phải Bayern Munich giành được cúp châu Âu kể từ khi Borussia Dortmund đăng quang Champions League năm 1997.

Sau khi màn ăn mừng kết thúc, và sự phấn khích với tấm vé vé dự Champions League đã giảm (nếu có), Frankfurt sẽ bước vào một trận chung kết khác, đó là Siêu cúp châu Âu khi chạm trán đội chiến thắng trong trận chung kết Champions League mùa này.

Với Frankfurt, họ xứng đáng có được danh hiệu này. Trong hành trình lên ngôi vô địch, đại diện Bundesliga chơi ổn định và đánh bại nhiều đối thủ khó nhằn. Trước Rangers, những Real Betis, West Ham và Barcelona đều lần lượt là nạn nhân của Frankfurt.

Tiểu Lam | 06:45 19/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục