Edu đang học hỏi từ bài học đắt giá của Arsenal

12:29 Thứ sáu 08/07/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ đang tận hưởng kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2022 tuyệt vời, một phần họ đã học được thất bại trong quá khứ.

 

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, Arsenal chi hơn 150 triệu bảng chiêu mộ tân binh, với những cái tên như Ben White, Martin Odegaard, Aaron Ramsdale, Takehiro Tomiyasu và Albert Sambi Lokonga. Mikel Arteta đã xây dựng được một đội hình trẻ nhưng không kém phần chất lượng, đưa Pháo thủ cán đích ở vị trí thứ 5 tại Premier League, giành tấm vé trở lại đấu trường Europa League.

Người hâm mộ Arsenal tiếp tục trải qua kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đầy phấn khởi. Lần lượt Marquinhos, Matt Turner, Fabio Vieira và Gabriel Jesus cập bến Emirates. Bên cạnh việc chiêu mộ tân binh, Giám đốc kỹ thuật – Edu cũng được giao nhiệm vụ thanh lý những cái tên không cần thiết. Bernd Leno, Lucas Torreira, Pablo Mari và Nicolas Pepe đều không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn.

 - Bóng Đá

 Gabriel Jesus là bản hợp đồng Arsenal mới chiêu mộ được.

Điều đáng lo ngại là cả 4 cái tên này đều được ký hợp đồng sau sự ra đi của Arsene Wenger vào mùa Hè 2018. Bỏ qua kỳ chuyển nhượng thành công vào mùa Hè năm ngoái, Arsenal đã có những quyết định tồi tệ kể từ thời điểm “Giáo sư” rời đi. Một số bản hợp đồng thất bại khác – thường đắt đỏ - bao gồm Stephan Lichtsteiner, Sokratis Papastathopoulos, Matteo Guendouzi, David Luiz và Willian.

Huyền thoại Paul Merson phàn nàn vào tháng 8 năm ngoái: “Thật đáng lo ngại ở Arsenal. Edu đã đến, và việc tuyển dụng vẫn tỏ ra chậm chạp, nếu tôi thành thật. Tôi nhớ cách đây nhiều năm trong bóng đá, những nhà quản lý được đánh giá dựa trên các bản hợp đồng.”

Cựu tiền vệ Tottenham - Tim Sherwood, có cùng quan điểm với Merson, khẳng định Arsenal sẽ mang về "những cầu thủ trung bình”.

 - Bóng Đá

Edu từng có những quyết định sai lầm trong quá khứ. 

Thương vụ tồi tệ nhất chắc chắn là Pepe, cái tên mà Pháo thủ tiêu tốn 72 triệu bảng chiêu mộ vào tháng 8/2019. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà chỉ mới ghi được 16 bàn tại Premier League tính từ thời điểm đó. Bên cạnh mức giá khổng lồ, Arsenal còn phải “cắn răng” trả cho Pepe mức lương 150 ngàn bảng/tuần.

Edu buộc phải giải quyết những tan dư đó, để Mikel Arteta không còn gặp rào cản trong cuộc hoàn thiện đội hình “trong mơ” của chiến lược gia này. Vị Giám đốc 44 tuổi cũng phải học hỏi từ chính những sai lầm của mình nếu muốn thành công. Edu và Arteta đã có kế hoạch cho tương lai ở Arsenal, nhưng họ không được phép lặp lại các thương vụ tồi tệ như trong quá khứ.

(Theo Mirror)

Endo - Theo saigonthethao.vn | 11:31 08/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục