Edouard Mendy lên đồng, Chelsea nhọc nhằn vượt ải Brentford

01:36 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnCác nhà đương kim vô địch châu Âu có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn trên sân của "Bầy ong". Phải nhờ đến tài năng của Mendy, The Blues mới giành trọn vẹn 3 điểm.

Dù mất một số trụ cột vì chấn thương và vấn đề thể lực, Chelsea vẫn làm chủ thế trận trên sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Brentford như dù cầm bóng ít hơn, nhưng họ tạo ra hàng phòng ngự kín kẽ, cộng với tinh thần thi đấu rực lửa như họ vẫn thường thể hiện.

Phải đến phút 22, tình huống nguy hiểm đáng chú ý đầu tiên mới được tạo ra, và nó thuộc về đội chủ nhà. Brian Mbeumo có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm mà không bị ai theo kèm, sau nỗ lực đánh đầu chuyền bóng của đồng đội. Đáng tiếc cú đá của tiền đạo số 19 lại đưa bóng dội cột dọc. Chelsea đã tổ chức phản công ngay sau đó. Mặc dù Romelu Lukaku đưa bóng vào lưới, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

 - Bóng Đá

 Brentford tạo ra thế trận khó chịu.

Những phút tiếp theo, tốc độ được đẩy lên cao trào, với những pha ăn miếng trả miếng giữa hai đội. Phút 37, Lukaku nỗ lực nhả bóng cho Timo Werner băng lên dứt điểm từ tuyến hai, đáng tiếc tuyển thủ Đức lại đưa bóng đi vọt xà. Ngay ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Chelsea đã có bàn mở tỷ số. Quả tạt của Cesar Azpilicueta vào vòng cấm cho Lukaku bị phá ra, bóng đi đến đúng vị trí của Ben Chilwell và hậu vệ này đã tung cú demi-volley hiểm hóc, làm tung lưới của “Bầy ong”, giúp The Blues tạm nắm lợi thế trước giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp hai, Brentford buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó Chelsea chủ động phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 63, N’Golo Kante có pha che chắn khéo léo, vượt qua 1 cầu thủ đối phương và chọc khe thuận lợi cho Werner. Đáng tiếc số 11 lại khống chế lỗi, để cơ hội trôi qua.

Phút 73, xuất phát từ một tình huống ném biên, Ivan Toney có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền bằng đầu của đồng đội, bóng đi căng nhưng không chiến thắng được thủ thành Edouard Mendy. 2 phút sau, “Bầy ong” có pha phối hợp tam giác mẫu mực. Mbeumo thoát xuống và đánh bại được Mendy, nhưng một lần nữa cột dọc lại cứu thua cho đội khách.

 - Bóng Đá

Mendy liên tục phải trổ tài. 

10 phút cuối trận chứng kiến sức ép nghẹt thở mà Brentford tạo ra về phía khung thành Chelsea. Phút 83, Ghoddos có cơ hội đối mặt Mendy trong vòng cấm nhưng lại không thể đưa bóng vào lưới. Sau đó Norgaard đoạt lại được bóng và dứt điểm về phía cầu môn, đáng tiếc Chalobah kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 86, Mathias Jensen có cơ hội dứt điểm ở cự ly khá gần. Tuy nhiên cú đá của số 8 lại dội trúng mặt Mendy khi thủ thành này lao ra ngăn cản. Đến phút 90+3, người gác đền bên phía Chelsea tiếp tục có pha cứu thua xuất thần sau cú tung người móc bóng của Norgaard. Tỷ số 1-0 được các nhà ĐKVĐ châu Âu bảo toàn đến hết trận.

Chung cuộc: Brentford 0-1 Chelsea

Ghi bàn: Ben Chilwell (45’)

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của hai đội.

Antonio Rudiger gọi Romelu Lukaku là quái vật

 
Endo | 01:06 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục