Dwight Howard và câu chuyện đến Houston

17:02 Thứ sáu 01/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong lần đầu tiên khoác áo Houston Rockets ở trận ra quân hôm thứ 4, Dwight Howard đã làm tất cả người hâm mộ phải kinh ngạc khi có đến 26 pha tranh bóng bật bảng và ghi được 17 điểm (từ 8 trên tổng số 14 cú ném) trong vòng 35 phút có mặt trên sân.

Vào một ngày mà Chandler Parsons "tịt ngòi", còn James Harden không thi đấu tốt trong hiệp 4. Tân binh của Houston đã thể hiện vai trò "đầu tàu trong chiến thắng 96-83 của đội bóng này trước Charlotte Bobcats. Có lẽ những fan hâm mộ Lakers khi theo dõi trận đấu này đều phải lắc đầu tiếc nuối, bởi cầu thủ 27 tuổi này chỉ chơi đúng 1 mùa giải 2012-2013 trong màu áo Lakers và cương quyết "dứt áo ra đi" dù được tăng thêm đến 30 triệu USD tiền lương.

Ở Lakers, Howard thừa biết rằng dù mình có chơi tốt đến mấy thì cũng không thoát khỏi vị trí thứ 2. Nhưng ở với đội bóng mới, anh có nhiều cơ hội hơn để thể hiện mình và trở thành trung tâm của sự chú ý. Đã có rất nhiều tranh luận về cả Howard lẫn James Harden, rằng ai sẽ có vai trò quan trọng hơn với đội bóng ở mùa này. Và câu trả lời ít nhất đã được giải đáp ở trận gặp Charlotte Bobcats, có lẽ là cầu thủ số 12 (Howard).

Ngay cả bộ phận PR bên phía Houston cũng có ý nghĩ tương tự, họ cho anh xuất hiện cuối cùng trong phần pregame thay vì là Harden như mọi khi. Bởi đơn giản, họ thừa tỉnh táo để biết một khi Howard hưng phấn thì không gì có thể ngăn cản anh, và phong độ của anh tác động không nhỏ đến thành công chung của đội bóng.

Ném phạt từng là điểm yếu của cầu thủ 27 tuổi này. Tuy nhiên ngay sau khi cập bến đội bóng mới Houston Rockets, thì Howard đã cho thấy sự quyết tâm, anhnỗ lực tập luyện để cải thiện khả năng ném phạt của mình. Kết quả đạt được khá mỹ mãn. Theo tờ Houston Chronicle, thì trong một cuộc thi ném phạt với một ngôi sao khác của Rockets là James Harden, Dwight Howard đã giành chiến thắng với 8/10 cú ném thành công.

Và có thể nói, Howard của hiện tại đã là 1 Howard khác với hiệu suất cao hơn nhiều những gì người hâm mộ đã thấy lúc trước, đặc biệt là trong nửa đầu mùa giải 2012-2013.

Clip Howard "chào sân" Houston:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục