Dwight Howard tái ngộ Magic, Lakers thua trận tại Orlando

14:28 Thứ hai 03/12/2012

Trong ngày Dwight Howard quay trở lại để đối đầu với đội bóng cũ Orlando Magic, nơi đã làm bệ phóng cho anh lên hàng của những ngôi sao, Los Angeles Lakers tiếp tục gây thất vọng khi kết thúc trận đấu với thất bại chung cuộc 103-113.

Có lẽ người hâm mộ Lakers đang tự hỏi rằng liệu bao giờ chuỗi trận bất ổn cứ sau 1 chiến thắng là 1 thất bại này của đội nhà mới chấm dứt. Nếu cứ tiếp tục thế này, sức ép lên đôi vai, và có lẽ là cả đôi chân vừa trải qua ca phẫu thuật đầu gối của HLV Mike D'Antoni sẽ ngày càng nặng hơn và có trời mới biết cựu HLV của Phoenix Suns cùng New York Knicks sẽ đứng vững đến bao giờ.

Còn Howard, tất nhiên anh cảm thấy xúc động khi trở lại chốn cũ, trung phong này cũng thừa nhận như vậy. Nhưng có lẽ vị đắng của thất bại có thể giúp anh quên ngay cảm xúc dạt dào của ngày trở về nơi mà anh đã từng thi đấu trong nhiều năm qua.

Dwight Howard đã không thể giúp Lakers đánh bại đội bóng cũ của mình là Orlando Magic. Ảnh: Internet.

Dwight Howard đã cố gắng, và anh thi đấu khá tốt khi ghi được 21 điểm và có 15 lần bắt bóng bật bảng khi chống lại đội bóng mà anh đã từng khoác áo. Kobe Bryant vẫn chơi xuất sắc và ghi 34 điểm. Cầu thủ dự bị đã thi đấu rất hay trong trận thắng trên sân nhà trước đó là Antawn Jamison chỉ có vỏn vẹn 10 điểm cho Lakers.

Bên phía đội chủ nhà, Arron Affalo là người thường xuyên khiến nhà thi đấu Amway Center bùng nổ với những pha ghi điểm của mình. Affalo đóng góp đến 30 điểm cho Magic. Glen Davis ghi 23 điểm và có 12 lần bắt bóng bật bảng.

Dwight Howard nói sau trận đấu, với vẻ không hài lòng về những gì đội bóng mới của mình đã thể hiện: "Nỗ lực của chúng tôi không đủ. Chúng tôi cần phải khởi đầu trận đấu thật nhiệt tình và giữ tinh thần cho đến cuối trận. Nhưng tiếc là tối nay chúng tôi đã không làm được như vậy".

Còn HLV Mike D'Antoni nhận xét: "Có vẻ như chúng tôi vẫn chưa thể thoát khỏi lối mòn của mình. Tôi nghĩ vấn đề không chỉ là chúng tôi không quyết tâm hay không thể hiện được mục đích. Chúng tôi tỏ ra chậm chạp. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn với những đội trẻ trung hơn".

Dù vấn đề là gì đi chăng nữa, HLV Mike D'Antoni sẽ phải nhanh chóng tìm cách khắc phục trước khi mọi thứ trở nên quá muộn. Lakers hiện vẫn đang nằm trong nhóm đủ điều kiện dự play-off ở miền Tây (vị trí thứ 7) nhưng các đội bóng phía sau như Houston, Denver và Dallas,... sẵn sàng vượt lên bất kỳ lúc nào Kobe Bryant và các đồng đội sảy chân.

Trong trận đấu tiếp theo, Lakers sẽ gặp Houston Rockets trên sân khách. Tương tự, Orlando sẽ hành quân đến sân của Golden State Warriors.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 03/12 (giờ Việt Nam):

New York Knicks 106 - 99 Phoenix Suns
Los Angeles Lakers 103 - 113 Orlando Magic

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục