Dwarf chính thức đứng nhất bảng B sau ngày thi đấu thứ 7 Audi Cup 2018

15:05 Chủ nhật 23/12/2018

Sau một tuần khởi tranh, Audi Cup đã gần đi hết vòng bảng ở nội dung nam và cũng gần tìm ra được cái tên vô địch ở nội dung nữ.

Mở đầu ngày thi đấu thứ 7 giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng là cuộc đối đầu giữa nam PKKQ 2 và Thanh Hóa. Mở đầu hiệp đấu, PKKQ 2 nhập cuộc mạnh mẽ với một chuỗi run 8-0, buộc Thanh Hóa phải sử dụng quyền hội ý.

 PKKQ 2 gần như lấn áp hoàn toàn Thanh Hóa ở những phút đầu tiên. Ảnh: Huy Phạm

Các cầu thủ "báo đen" đã lập tức có những thay đổi hợp lý, vùng lên và cân bằng thế trận. Kể từ hiệp đấu thứ 4, Thanh Hóa lần đầu tiên đưa cách biệt xuống con số 4, một kết quả xứng đáng cho 3/4 thời gian kiên trì cố gắng của họ trước đó.

Căng thẳng trận đấu lên đến đỉnh điểm vào 3 phút cuối cùng, khi cách biệt luôn được giữ ở con số 3 nghiêng về PKKQ 2. Mai Xuân Hoàng sau khi có một pha thả rổ chính xác, tiếp tục có thêm một pha ném tầm trung, mang về 4 điểm liên tiếp cho Thanh Hóa.

Empty

 Mai Xuân Hoàng tiếp tục là cánh chim đầu đàn bên phía Thanh Hóa. Ảnh: Huy Phạm

Tất cả chỉ diễn ra trong 1 phút cuối trận và là một gáo nước lạnh dập tắt mọi cố gắng của  PKKQ 2 từ đầu trận đấu. Đây cũng là trận thua đau thứ hai của những chàng lính trẻ với cách biệt 1 điểm tại giải đấu năm nay, 49-48 là kết quả cuối cùng.

Trận đấu thứ hai là cuộc đối đầu giữa nữ Hà Nội và Hải Phòng, nếu chiến thắng ở trận đấu này các cô gái tới từ đất cảng sẽ chắc trong tay vị trí thứ 3 tại Audi Cup 2018.

 Hoàng Thị Thảo của Hà Nội luôn bị Lê Uyên và Thy Phượng của Hải Phòng kèm sát. Ảnh: Huy Phạm

Bước vào trận đấu, nữ Hà Nội có một chuỗi ghi 8 điểm liên tiếp, và từ đó những cô gái áo trắng luôn luôn ở thế dẫn trước. Tuy phải bám đuổi nhưng tinh thần chiến đấu của Hải Phòng chưa bao giờ hạ nhiệt. Nỗ lực của họ đã được đền đáp vào giữa hiệp đấu cuối với chuỗi run 9-0 để lần đầu vươn lên dẫn trước.

Tuy vậy, Hải Phòng cố gắng bao nhiêu, Hà Nội lại đáp trả lại bấy nhiêu. Khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, các cô gái Thủ đô vùng lên tranh giành từng điểm số. Nỗ lực của Uyên Trinh (23 điểm, 13 rebounds) và Thy Phượng (21 điểm, 14 rebounds) là chưa đủ khi không thể thực hiện tốt hai pha ném phạt cuối cùng.

 Thể hình chính là thứ đã giúp cho Hà Nội có được lợi thế ở nửa đầu trận đấu. Ảnh: Huy Phạm

Chiến thắng 64-63 của nữ Hà Nội đánh dấu lớn sự dẫn dắt của Hoàng Thị Thảo với 17 điểm và 13 rebounds, cô nàng số 9 này chính là đầu tàu giúp cho Hà Nội giành lấy chiến thắng đầu tiên tại Audi Cup 2018.

Kết thúc ngày thi đấu thứ bảy là cuộc đối đầu giữa Dwaft và Basket Sags. Tuy bị dẫn trước trong hầu hết thời gian trận đấu, nhưng không thể phủ nhận những khó khăn mà Sags đã gây ra cho đối thủ.

 Lối đánh sức mạnh và thể hình của Dwarf gặp nhiều khó khăn tới từ những chàng trai trẻ Sags. Ảnh: Huy Phạm

Trận đấu căng thẳng đúng như những gì khán giả mong đợi. Sau thời gian dài bị dẫn trước, Sags đã vùng dậy và thu hẹp khoảng cách còn 43 - 45 trước khi hiệp 3 khép lại. Niềm vui không được bao lâu thì Dwarf lại gây khó cho thầy trò HLV Bùi Thái Hà. Liên tục là những va chạm và lần lượt các cầu thủ hai bên phải rời sân vì 5 lỗi cá nhân.

Sử dụng lợi thế thể hình tới Hoàng An và Thiên Hải, Dwarf dễ dàng kéo dãn cách biệt từ những tình huống tấn công cận rổ. Đây cũng là lúc mà Dwarf có cú run 9-4 và khiến cho những chàng trai của Sags phải chịu áp lực của thời gian.

 Tuy nhiên, trải qua 40 phút thi đấu thì Dwarf vẫn là người chiến thắng với hiệu suất dứt điểm ở dưới bảng rổ tốt hơn. Ảnh: Huy Phạm

Quá vội vàng trong những tình huống ném 3 hòng gỡ gạc thế trận, nhưng sự chính xác của Sags đã không còn được như lúc đầu vì áp lực thời gian đè nặng. Kết quả chung cuộc, Dwarf dành chiến thắng đầy thuyết phục 66-54 trước Basket Sags và chính thức chiếm lấy vị trí số 1 của Trẻ TLW ở bảng B.

Ở ngày thi đấu thứ tám 23/12, giải đấu sẽ tiếp tục với 3 loạt trận đấu giữa nam CDunk và Thanh Hóa, PKKQ 2 và Italy Sport và Bắc Giang với Dwarf.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 02:09 23/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục