Duyên nợ Messi - Modric và trận giao hữu định mệnh 16 năm trước

10:21 Thứ ba 13/12/2022

Không chỉ trong màu áo CLB, Luka Modric đã rất nhiều lần chạm trán Lionel Messi ở ĐTQG và phần thắng đang nghiêng về ngôi sao của Real Madrid.

Ngày 1/3/2006 tại Basel, Thụy Sĩ, đây được xem là ngày định mệnh với Lionel Messi. Anh góp mặt trong đội hình được HLV Jose Pekerman triệu tập và ghi 1 bàn thắng trong trận giao hữu. Hôm ấy, Albiceleste còn những tên tuổi khác như Pablo Aimar hay Carlos Tevez. Ngoài ra, có thể kể đến Lionel Scaloni, HLV đương nhiệm của Argentina.

Đáng nói hơn, đối thủ của Argentina chính là Croatia của Luka Modric. Năm 2006 là cột mốc quan trọng của nhiều cầu thủ và 2 cái tên kể trên cũng không phải ngoại lệ. Sau 16 năm, đội hình Argentina đấu Croatia chỉ duy nhất Lionel Messi còn thi đấu. Lần này, anh đóng vai trò dẫn dắt đồng đội vượt qua Croatia ở bán kết World Cup 2022.

Duyên nợ Messi - Modric và trận giao hữu định mệnh 16 năm trước - Bóng Đá

 Trận đấu định mệnh 16 năm trước giữa Messi và Modric. 

Theo thống kê, Croatia đụng độ Argentina tổng cộng 26 lần tính trên mọi đấu trường. Đội bóng châu Âu đang chiếm lợi thế khi thắng 12 trận, thua 9 trận và hòa 5 trận. Thế nhưng, về thành tích cá nhân, Lionel Messi tỏ ra vượt trội khi ghi được 9 bàn. Thành tích của Luka Modric mỗi khi đối đầu Albiceleste là 2 pha lập công.

Sẽ không công bằng nếu chỉ so sánh khâu ghi bàn giữa 2 cầu thủ. Dù sao đi nữa, Lionel Messi cũng từng là một tiền đạo. Ở Croatia, vai trò của Luka Modric tương đối bao quát. Anh vừa là người cầm nhịp, điều tiết trận đấu, đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ sáng tạo và thậm chí là đánh chặn. Năm nay, anh đã bước sang tuổi 37.

Duyên nợ là 2 từ được nhắc đến nhiều nhất về trận đấu giữa Croatia và Argentina. Lionel Messi ghi bàn đầu tiên cho ĐTQG vào lưới Croatia. Trong khi đó, trên hành trình vào đến chung kết World Cup 2018, Luka Modric từng cùng đồng đội hạ Argentina 3-0. Chiến thắng ấy suýt nữa đã tiễn đội bóng xứ Tango về nước ngay từ vòng bảng.

Duyên nợ Messi - Modric và trận giao hữu định mệnh 16 năm trước - Bóng Đá

 Argentina có lẽ chưa quên thất bại 0-3 trước Croatia. 

Thế nhưng, câu chuyện trên đất Qatar có lẽ sẽ khác rất nhiều. Lionel Messi muốn giương cao chiếc cúp vô địch để trở thành huyền thoại số 1 bóng đá Argentina. Tám năm trước, anh đã ôm hận trên đất Brazil khi để thua trước Đức. Giờ đây, El Pulga đang tràn đầy khao khát và không ngần ngại làm tất cả để đưa đội tuyển bước lên ngôi vương.

Với Luka Modric, anh cũng không hề đơn độc. Dàn sao từng cùng Croatia vào chung kết 4 năm trước như Danijel Subasic, Mario Mandzukic, Ante Rebic, Ivan Rakitic hay Sime Vrsaljko đều đã không còn sát cánh cùng Luka Modric. Thế nhưng, anh còn đó Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic và “chiến thần” mới nổi Josko Gvardiol.

Điểm chung giữa Lionel Messi và Luka Modric là cả hai đều sẽ đá kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một người được nở nụ cười chiến thắng. World Cup luôn là như vậy, khắc nghiệt nhưng cũng giàu cảm xúc. Dù vậy, khán giả lại có dịp được tận hưởng màn trình diễn thượng hạng của 2 số 10 xuất sắc bậc nhất thế giới. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 09:23 13/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục