Duyên dáng áo dài tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền 2016

12:23 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đêm qua, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền lần thứ 10 đã chính thức khai mạc tại nhà thi đấu Ninh Bình. Điểm nhấn nổi bật nhất trong buổi lễ chính là sự xuất hiện của hơn 100 cô gái với tà áo dài Việt Nam đến từ các quốc gia khác nhau đã giúp cho cho đêm khai mạc thêm đậm đà bản sắc nước chủ nhà.

Với việc ra đời và thành công giải bóng chuyền nữ quốc tế tranh cúp VTV Bình Điền đã khẳng định được uy tín và thương hiệu của riêng mình, được lãnh đạo, giới chuyên môn, truyền thông và người hâm mộ trong cả nước đánh giá cao về chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức giải.

Khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế lần thứ 10. Ảnh: Như Huy.

Ngoài không khí sôi động, hấp dẫn giúp người hâm mộ bóng chuyền trong cả nước được thưởng thức những trận đấu hay, những pha bóng đẹp thì giải đấu còn mang ý nghĩa tích cực về việc quảng bá lịch sử, văn hóa và du lịch tại mỗi địa phương, vùng miền đăng cai đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ở Việt Nam, Áo dài là trang phục dành cho mọi lứa tuổi. Áo dài luôn là trang phục được phụ nữ Việt Nam ưu tiên lựa chọn vì nó góp phần tôn lên vẻ đẹp của họ. Có thể nói rằng Áo dài đã góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khắp nơi trên thế giới. Chính vì vậy, tại Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Bình Điền ngoài ý nghĩa của một cuộc thi đấu thể thao thì đây còn là nơi quảng bá du lịch, nét đẹp văn hóa trong đó có tà áo dài đến bạn bè khắp nơi trên thế giới.

Các cô gái đội Ngân Hàng Công Thương trong bộ quốc phục. Ảnh: Như Huy.

Cũng giống như các năm trước đây, ngoài đội hình đăng ký thi đấu, thì BTC còn yêu cầu các đội bóng gửi số đo, chiều cao cụ thể của từng VĐV để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thiết kế dễ dàng may ra được một chiếc áo dài vừa vặn nhất có thể.

Các đội bóng trong nước thì dễ dàng đo và thử nhưng đối với các đội bóng nước ngoài, BTC phải may nháp theo số đo nhận được và hoàn thiện ngay sau khi họ Việt Nam. Ngoài việc tặng các cầu thủ nước bạn một chiếc áo dài vừa vặn thì BTC còn gửi các mẫu thiết kế, màu sắc, kiểu dáng để cho các cầu thủ đội bạn lựa chọn.

Quang cảnh khai mạc giải. Ảnh: Như Huy.

Hơn 20 màu sắc với những thiết kế hoa sen mang đậm nét văn hoá Việt Nam được gửi đến các đội bóng nhằm mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho cái đẹp tại giải đấu mang dấu ấn lần thứ 10 này. Theo ông Vương Hoài Ân, Phó BTC giải thì: “Chúng tôi nghĩ rằng, đã là món quà thì các bạn gái phải thích, mà đã thích thì hãy để cho họ lựa chọn. Có như vậy khi về nước thì các cầu thủ nước bạn mới giới thiệu tà áo dài Việt Nam cho bạn bè của mình.”

Cái thành công nhất trong việc quảng bá hình ảnh là việc các đội bóng khách mời đều chấp nhận khoác lên mình chiếc áo dài, quốc phục của chủ nhà Việt Nam. Những đội như Nhật Bản, Kazakhstan, Malaysia, Trung Quốc đều vui vẻ và tỏ ra hào hứng. Tuy nhiên đã có lúc BTC giải phải đau đầu vì các VĐV của CLB 4.25 CHDCND Triều Tiên không chấp nhận mặc Áo dài Việt Nam trong lễ khai mạc. BTC giải phải làm việc với lãnh đạo đội bóng xin ý kiến của Bộ ngoại giao, đồng thời gửi hình ảnh và những clip các đội bóng quốc tế trình diễn áo dài ở giải trước đó thì mới nhận được sự đồng thuận.

Toàn đội Ngân Hàng Công Thương. Ảnh: Như Huy.

Việc đầu tư khá kỹ lưỡng với hơn 300 triệu đồng cho quà tặng ý nghĩa là chiếc áo dài, BTC còn có những giải thưởng nhằm tôn vinh nét đẹp của những cô gái dù cho khá mạnh mẽ trên sân thi đấu nhưng cũng rất dịu dàng và thướt tha trong bộ quốc phục Việt Nam.

Ngoài tặng phẩm là bộ áo dài, khăn mấn và đôi giày được các đội bóng giới thiệu ngày khai mạc giải, thì vào đêm gala BTC còn có cuộc thi VĐV mặc áo dài đẹp nhất. Mỗi đội bóng sẽ chọn ra 3 VĐV để trình diễn áo dài, với tiêu chí mềm mại, thanh lịch nhưng cũng không kém phần duyên dáng. Kết thúc đêm gala sẽ có hai giải nhất được trao giành cho VĐV trong nước và VĐV nước ngoài mặc áo dài Việt Nam đẹp nhất, mỗi giải nhất có trị giá 700 USD.

Như Huy | 12:03 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục