Dứt điểm hiệu quả, Hanoi Buffaloes khiến Danang Dragons "đo đài"

21:48 Chủ nhật 10/06/2018

TinTheThao.com.vnĐối đầu với một địch thủ khó chịu như Danang Dragons, Hanoi Buffaloes một lần nữa cho thấy sự hiệu quả trong khâu dứt điểm khi giành chiến thắng kịch tích trước đội bóng miền Trung.

Chạm trán tại nhà thi đấu Bách Khoa, cả Hanoi Buffaloes và Danang Dragons đã thi đấu khá "cân tài cân sức". Hai đội liên tiếp cống hiến cho khán giả những pha ghi điểm hấp dẫn, các màn đua tranh kịch tính cùng vô vàn lần rượt đuổi tỷ số.

Dù vậy, trong một ngày ném rổ tốt hơn địch thủ (tỷ lệ FG đạt 42% so với 30% của Danang Dragons), "Những chú Trâu" đã có được chiến thắng sát sao 69-62 trước "Rồng sông Hàn". Sau đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu.

Ngày ra mắt của Stefan Nguyễn

Sau khi lỗi hẹn trong trận đấu với Thang Long Warriors, Stefan Nguyễn đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn ở cuộc đối đầu với Danang Dragons. Tân binh của Hanoi Buffaloes đóng góp 20 điểm và đoạt luôn danh hiệu MVP.

Trong một ngày mà những ngôi sao như Vincent Nguyễn (7 điểm, 4 kiến tạo) hay Lê Ngọc Tú (6 điểm, 4 rebounds) không đạt phong độ tốt nhất, màn trình diễn ấn tượng của Stefan Nguyễn chính là yếu tố quan trọng giúp đội bóng Thủ đô giành chiến thắng. 

hanoi-buffaloes-vs-danang-dragons-anh-2

Stefan Nguyễn (số 24) đã có một màn ra mắt hiệu quả. Ảnh: Hanoi Buffaloes.

Phong độ ổn định từ Mike Bell

Ngoại binh của Hanoi Buffaloes tiếp tục duy trì màn trình diễn ổn định khi anh thi đấu đủ 40 phút của trận đấu, ghi 20 điểm, 22 rebounds, 3 kiến tạo, 2 steals và 4 blocks. Dù đã 36 tuổi, thế nhưng cầu thủ người Mỹ vẫn duy trì một nền tảng thể lực bền bỉ để góp công lớn vào chiến thắng của "Những chú Trâu".

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ này, Mike Bell hòan toàn có thể giúp Hanoi Buffaloes chinh phục những giấc mơ lớn tại VBA 2018. 

Sự lấn lướt của "Tòa tháp đôi"

"Tòa tháp đôi" Chris Dierker - Zach Allmon lại khiến người hâm mộ Danang Dragons ngất ngây với những tình huống ghi điểm của mình. Zach Allmon có được 28 điểm, 16 rebounds, 3 kiến tạo và 2 blocks. Trong khi đó, Chris Dierker dù thi đấu không ấn tượng bằng, tuy nhiên, anh vẫn đóng góp 12 điểm, 11 rebounds và 2 kiến tạo cho "Rồng sông Hàn".

Với sự lấn lướt của "Tòa tháp đôi", Danang Dragons đã chứng minh sự vượt trội về khả năng bắt bóng bật bảng (50 rebounds) so với Hanoi Buffaloes (41). 

hanoi-buffaloes-vs-danang-dragons

Danang Dragons (áo trắng) đã không thể tận dụng tốt các cơ hội để giành chiến thắng. Ảnh: VBA. 

Bản lĩnh thi đấu của Danang Dragons

Dù "Tòa tháp đôi" vẫn cho thấy khả năng tấn công và phòng ngự ấn tượng, thế nhưng, dấu hỏi về bản lĩnh thi đấu của "Rồng sông Hàn" đang khiến người hâm mộ boăn khoăn. Hai trận đấu liên tiếp, đội bóng miền Trung đều gục ngã trong những giây cuối và dù có cơ hội cầm bóng, họ cũng không thể cụ thể hóa được ưu thế tấn công của mình.

Vấn đề lực lượng làm "đau đầu" HLV Donte Hill

Cuối cùng, bài toán lực lượng đang là vấn đề làm "đau đầu" chiến lược gia của đội bóng miền Trung. Băng ghế dự bị của "Rồng sông Hàn" vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của HLV Donte Hill và khi các trụ cột bắt đầu suy giảm thể lực, hoặc phải rời sân vì lỗi phạt (Chris Dierker), những cầu thủ "sixth man" của Danang Dragons đã không thể đảm bảo được hiệu quả thi đấu.

Nếu muốn cạnh tranh trong cuộc đua đường trường VBA 2018, đội bóng miền Trung sẽ cần phải khắc phục điểm yếu trên.

Xem thông số trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Danang Dragons:

hanoi-buffaloes-vs-danang-dragons-anh-3

Thông số của Hanoi Buffaloes. 

hanoi-buffaloes-vs-danang-dragons-anh-4

Thông số của Danang Dragons. 

TTVN - theo Bongro24h.vn | 20:57 10/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục