Dứt điểm đúng lúc, Cantho Catfish nối dài niềm vui

15:56 Thứ năm 11/07/2019

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đang cạnh tranh ở nhóm đầu bảng xếp hạng, Cantho Catfish với Hochiminh City Wings by Jetstar đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

So kè căng thẳng, “Anh hai Đại bàng” vượt lên dẫn trước

Với sự ủng hộ đến từ các cổ động viên nhà, Cantho Catfish đã khởi đầu đầy hưng phấn và sớm vượt lên dẫn trước Hochiminh City Wings by Jetstar với tỷ số 8-0. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Predrag Lukic cũng nhanh chóng chứng tỏ thực lực của mình khi ngay lập tức san bằng khoảng cách nhờ vào 2 pha ném phạt chuẩn xác của Vincent Nguyễn cùng các tình huống bắn xa chuẩn xác đến từ Nguyễn Lê Quốc Cường và Michael Soy. Cục diện cạnh tranh vẫn tiếp tục được duy trì sau đó và khi kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn chỉ dừng ở mức sát sao 23-21 tạm nghiêng về phía đại diện miền Tây.

vba-1

 

Khoảng thời gian tiếp theo, bất ngờ đã xảy ra khi Cantho Catfish liên tiếp thực hiện những tình huống tấn công thiếu chuẩn xác và chỉ ghi được 7 điểm sau 10 phút thi đấu. Trong khi đó, Hochiminh City Wings by Jetstar vẫn duy trì sự hiệu quả trong những pha lên bóng và đã vượt lên dẫn trước 39-30 khi hiệp 2 khép lại.

vba-2

 

Dứt điểm đúng lúc, Cantho Catfish hưởng trọn niềm vui

Không chấp nhận để đối thủ giành lợi thế ngay trên sân nhà, thầy trò HLV Jordan Collins vùng lên mạnh mẽ sau giờ nghỉ và lần lượt Tâm Đinh (10 điểm), Lê Hiếu Thành (8 điểm), De Angelo Hamilton (5 điểm) cùng Sang Đinh (4 điểm) đã thay nhau lên tiếng để giúp đại diện miền Tây giành lại thế trận. Kết thúc hiệp 3, tỷ số đã là 60-57 nghiêng về phía “Cá Basa”.

Khoảng thời gian còn lại, cả Hochiminh City Wings by Jetstar cùng Cantho Catfish đều liên tiếp có những tình huống rượt đuổi hấp dẫn và cách biệt 3 điểm giữa hai đội (73-70) vẫn được duy trì khi trận đấu còn hơn 3 phút. Tuy nhiên, đúng thời điểm này, sự tỏa sáng của Tâm Đinh, Nguyễn Phú Hoàng với 2 tình huống lên rổ chính xác cùng pha dứt điểm hiệu quả của Sang Đinh đã giúp thầy trò HLV Jordan Collins có được niềm vui sau cùng.

vba-3

 

Chung cuộc, đội chủ nhà vượt qua “Anh hai Đại bàng” với tỷ số 80-74 và gia tăng hiệu suất thắng lên thành 50% (4/8), qua đó gây sức ép với cả hai đội bóng xếp trên, Saigon Heat (62.5% – 5/8) lẫn Hochiminh City Wings by Jetstar (66.7% – 6/9). Tâm Đinh (24 điểm, 13 rebounds, 4 kiến tạo), Lê Hiếu Thành (16 điểm, 4 rebounds, 5 kiến tạo, 4 cướp bóng), De Angelo Hamilton (12 điểm, 12 rebounds, 4 kiến tạo, 5 cướp bóng, 1 block), Nguyễn Phú Hoàng (13 điểm, 2 rebounds, 4 kiến tạo, 1 cướp bóng) và Sang Đinh (11 điểm, 6 rebounds, 3 cướp bóng, 1 block) chính là những người thi đấu xuất sắc nhất bên phía Cantho Catfish.

vba-4

 

Trong khi đó, với Hochiminh City Wings by Jetstar, trận thua này đã khiến khoảng cách giữa họ với các đội xếp sau bị thu hẹp đáng kể. Dù vậy, không thể phủ nhận những nỗ lực từ Vincent Nguyễn (18 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo), Michael Soy (16 điểm, 4 rebounds, 4 kiến tạo, 4 cướp bóng), Wayne Martin (19 điểm, 22 rebounds, 3 kiến tạo, 4 cướp bóng) và Nguyễn Kỳ Quan (8 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo) khi họ đã liên tục giúp “Anh hai Đại bàng” bám đuổi sát sao đại diện miền Tây.

Trận đấu tới, Cantho Catfish sẽ có chuyến làm khách đến sân Hanoi Buffaloes (13/7) còn với Hochiminh City Wings by Jetstar, đoàn quân của HLV Predrag Lukic sẽ tiếp tục phải hành quân xa nhà khi chạm trán Danang Dragons tại nhà thi đấu Quân Khu 5 (16/7).

Nguồn: VBA

13:00 10/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục