Dứt điểm cẩu thả, Thụy Sĩ vẫn hiên ngang lấy vé đi dự World Cup

01:58 Thứ hai 13/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBắc Ireland rõ ràng không phải là đối thủ của Thụy Sĩ. Thậm chí, họ có thể kết liễu đối thủ từ rất sớm. Tuy nhiên, sự vô duyên của các tiền đạo khiến các khán giả trên sân không lần nào được ăn mừng bàn thắng.

Với một bàn thắng trên sân khách "lận lưng", các cầu thủ Thụy Sĩ khá ung dung trong cách khai cuộc. Họ đá đủng đỉnh và khiến Bắc Ireland nóng vội tràn lên tấn công từ những phút đầu. Dĩ nhiên, hàng phòng ngự có tổ chức của đội chủ nhà dễ dàng cắt đứt những pha bóng dài của Jonny Evans và các đồng đội. 

Thụy Sĩ  - Bóng Đá

 Bắc Ireland vùng vẫy trong tuyệt vọng. 

Ngược lại, Thụy Sĩ không quá màu mè trong những đợt tấn công. Họ chọn lối chơi trực diện và khá khoa học. Bóng đầu tiên được đẩy đến vị trí của Granit Xhaka. Sau đó, chàng tiền vệ này phất những đường chuyền vượt tuyến hướng đến Xherdan Shaqiri. Cầu thủ đang trong biên chế của Stoke City sẽ cố gắng dẫn bóng vào trong, lựa góc để cứa lòng hoặc lật bóng về góc xa. 

Tuyệt chiêu đơn giản của Thụy Sĩ đã làm Bắc Ireland khốn đốn trong suốt hiệp một. Nếu may mắn hơn, Seferovic đã có được một bàn thắng từ tình huống đánh đầu chệch cột. 

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận cũng không sáng hơn cho đội khách là mấy. Dù là đội buộc phải tấn công và ghi bàn, nhưng Bắc Ireland tỏ ra khá tù túng trong việc triển khai bóng. Biên trái là nơi đội bóng áo trắng tập trung khai thác nhưng những quả căng ngang cuối cùng thường đi không đúng địa chỉ.

Không những vậy, khung thành của Bắc Ireland luôn bị đặt trong thế báo động bởi những pha phản công chớp nhoáng của Thụy Sĩ. Phút 80, Seferovic nhận đường chuyền như đặt để đối mặt với thủ môn McGovern. Đáng tiếc, tiền đạo này lại dứt điểm cẩu thả để bóng bay vọt xà. 

Ngay sau đó, Seferovic được rút ra nghỉ để Embolo vào thay. Sức ép được Thụy Sĩ tạo ra liên tục trong những phút cuối. Embolo thậm chí có đến hai cơ hội dứt điểm ngon ăn trước khung thành Bắc Ireland nhưng đều không thành bàn. 

Trong những phút bù giờ, đội khách cũng một lần làm CĐV Thụy Sĩ thót tim khi đưa đánh đầu đưa bóng gần qua vạch vôi. May thay, một cầu thủ áo đỏ đã đứng trụ và phá bóng kịp thời. Đó cũng là những diễn biến đáng chú ý nhất trận lượt về giữa hai đội. Hòa trận này, Thụy Sĩ vẫn có vé đi tiếp với tổng tỉ số sau hai lượt 1-0. Một thành quả xứng đáng cho những gì mà Xhaka và các đồng đội đã đổ ra trong suốt chiến dịch vòng loại World Cup.  

Chung cuộc: Thụy Sĩ 0-0 Bắc Ireland (Tổng tỉ số 1-0)

Đội hình ra sân: 

Thụy Sĩ (4-4-1-1): Yann Sommer; Ricardo Rodriguez, Manuel Akanji, Fabian Schar, Stephan Lichtsteiner; Steven Zuber, Granit Xhaka, Denis Zakaria, Xherdan Shaqiri; Blerim Dzemaili; Haris Seferovic. 

Bắc Ireland (4-5-1): Michael McGovern; Chris Brunt, Gareth McAuley, Jonny Evans, Aaron Hughes; Stuart Dallas, George Saville, Steven Davis, Ollie Norwood, Jamie Ward; Conor Washington.

Diễn biến chính trận đấu:

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 01:22 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục