Dứt điểm bùng cháy, Thang Long Warriors rộng cửa tiến vào playoff

08:54 Thứ hai 12/08/2019

Làm khách trên sân của những nhà đương kim vô địch Cantho Catfish, tuy nhiên Thang Long Warriors đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Tấn công phủ đầu, tạo dựng khoảng cách

Ngay từ khoảng thời gian nhập cuộc, các tay ném Thang Long Warriors đã khiến những khán giả ủng hộ đội chủ nhà Cantho Catfish phải lặng người khi liên tiếp thực hiện những pha dứt điểm chuẩn xác và vượt lên dẫn trước 16-0 sau gần 6 phút thi đấu. Jaywuan Hill (9 điểm), Nguyễn Thành Đạt (7 điểm) cùng Nguyễn Tiến Dương (6 điểm) chính là các gương mặt đã chơi xuất sắc và giúp các vị khách kết thúc hiệp 1 với ưu thế tỷ số 28-11.

v2

 

Không cam tâm để đối thủ tạo cách biệt quá lớn ở những phút đầu, Cantho Catfish liên tiếp vùng lên trong khoảng thời gian tiếp theo nhờ vào ba “đầu tàu” Tâm Đinh (8 điểm), De Angelo Hamilton (4 điểm) và Tăng Minh Trí (4 điểm) trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên, khi hệ thống phòng ngự của HLV Jordan Collins vẫn chưa tìm ra cách chống trả các đợt lên bóng của Thang Long Warriors, đại diện miền Tây đã không thể nào thu hẹp tỷ số và đành chấp nhận kết thúc hiệp 2 với việc bị dẫn trước 32-49.

v3

 

Giữ vững lợi thế, kết thúc cuộc chơi

Trở lại sau quãng nghỉ, trong khi Cantho Catfish vẫn tỏ ra bế tắc trong việc xoay chuyển cục diện thì ở phía bên kia chiến tuyến, Nguyễn Thành Đạt (7 điểm) cùng Jaywuan Hill (8 điểm) đã thay nhau tỏa sáng và giúp Thang Long Warriors tạo ưu thế 72-55 khi khép lại 30 phút thi đấu.

Khoảng thời gian còn lại, dù đã rất nỗ lực san bằng cách biệt, thế nhưng trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của các vị khách, đoàn quân của HLV Jordan Collins đã không thể nào lật ngược tình thế và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 71-86.

v4

 

Trận thua này khiến đại diện miền Tây bị suy giảm hiệu suất thắng xuống chỉ còn 57.1% (8/14) và đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Hochiminh City Wings by Jetstar (đồng thành tích nhưng về hệ số đối đầu). Tâm Đinh (19 điểm, 7 rebounds, 3 kiến tạo, 3 cướp bóng), De Angelo Hamilton (16 điểm, 9 rebounds, 1 cướp bóng, 2 blocks), Nguyễn Phú Hoàng (17 điểm, 6 rebounds, 3 kiến tạo, 4 cướp bóng, 2 blocks) và Nguyễn Vũ Bình Nguyên (8 điểm, 1 kiến tạo) là những tay ném chơi nổi bật nhất bên phía Cantho Catfish.

v5

 

Về phía Thang Long Warriors, kết quả này đã giúp họ gia tăng tỷ lệ thắng lên thành 50% (7/14) và xây chắc một vị trí trong top 4. Với thành tích đối đầu vượt trội so với Danang Dragons (38.5% – 5/13) cùng Hanoi Buffaloes (42.9% – 6/14), “Các chiến binh Khủng long” đang là đội bóng nắm giữ lợi thế trong cuộc đua giành vé tham dự vòng Playoff và chỉ có kịch bản cả 4 câu lạc bộ cùng sở hữu thành tích tương đồng khi kết thúc vòng bảng mới có thể tạo nên nguy cơ khiến thầy trò HLV Matt Juranek không thể “về đích”.

v6

 

Nguyễn Thành Đạt (23 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng), Jaywuan Hill (26 điểm, 18 rebounds, 2 kiến tạo, 2 blocks), Justin Young (9 điểm, 7 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng, 1 block), Hồng Gia Lân (9 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 cướp bóng), Nguyễn Tiến Dương (9 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 2 cướp bóng) và Đặng Thái Hưng (8 điểm. 6 rebounds) là những nhân tố có đóng góp quan trọng vào thành quả trên sân khách của đại diện Thủ đô.

Trận đấu cuối cùng tại Regular Season, Thang Long Warriors và Cantho Catfish sẽ có cuộc chạm trán tại nhà thi đấu Tây Hồ vào ngày 13/8.

Nguồn: VBA

08:00 11/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục