Durant thắng King James, Warriors dẫn Cavaliers 1-0 ở chung kết tổng

11:31 Thứ sáu 02/06/2017

TinTheThao.com.vnKevin Durant có ngày thi đấu rực sáng giúp Golden State Warriors tạm vượt lên dẫn 1-0 trước Cleveland Cavaliers ở loạt NBA Final mùa giải năm nay.

Game đầu tiên của serie NBA Final mùa này đã kết thúc với thắng lợi thuyết phục 113-91 dành cho Golden State Warriors. Kevin Durant trong nỗ lực đi tìm kiếm chiếc nhẫn vô địch đầu tiên đã thi đấu đầy quyết tâm và hoàn toàn lấn át ngôi sao được trông đợi nhất bên phía Cleveland Cavaliers LeBron James.

NBA-GS-CAVs-G1-1

 Kevin Durant có game đấu rực sáng trước Cavaliers. Ảnh: NBA.

Sau những phút đầu có vẻ chậm chạp, cả Warriors và Cavaliers dần cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn với hàng loạt pha ghi điểm đẹp mắt. Những tình huống ba điểm chuẩn xác đưa CAVs vượt lên dẫn điểm ở nửa hiệp đầu. Nhưng thế trận nhanh chóng đảo chiều trước sự tỏa sáng rực rỡ của Kevin Durant. Sự cơ động của cựu tay ném Oklahoma City Thunder khiến hàng thủ Cavaliers nhiều phen lúng túng. Chỉ trong hai hiệp đầu, ngôi sao số 35 đã góp tới 23 điểm, 4 rebound, 6 kiến tạo giúp đội chủ sân Oracle Arena hoàn toàn làm chủ trận đấu cả về mặt thế trận lẫn điểm số. Trong khi đó, LeBron James - siêu sao được kỳ vọng nhất bên phía Cleveland Cavaliers - cũng không tỏ ra quá thua kém khi góp tới 19 điểm cá nhân, 11 rebound và 4 kiến tạo trong hai hiệp đầu để giúp các nhà ĐKVĐ không tụt lại quá xa. Tuy vậy, cũng chính tay ghi điểm số một trong lịch sử các vòng play-off NBA cũng là cái tên để mất bóng nhiều nhất (7/12 lần mất bóng của Cavaliers ở hai hiệp đầu). Chính vì quá nhiều lỗi mất bóng (12 so với 1 của Warriors) đã khiến LeBron James cùng các đồng đội chịu cảnh rượt đuổi tỷ số ở phần lớn thời gian của game một. Sau nửa thời gian thi đấu, Warriors tạm dẫn 60-52 trước Cavaliers.

NBA-GS-CAVs-G1-7

 LeBron James rất tốt nhưng chưa đủ để giúp CAVs tránh khỏi thất bại. Ảnh: NBA.

Đầu hiệp ba, tình thế bỗng trở nên khó khăn hơn đối với các nhà ĐKVĐ. Những pha bắn 3 điểm chuẩn xác của Kevin Durant, Stephen Curry giúp Warriors kéo dãn khoảng cách lên thành 21 điểm 73-52 chỉ sau chưa đầy bốn phút thi đấu. Những điều chỉnh của HLV Tyronn Lue dù có đôi chút hiệu quả khiến thế trận có chút lạc quan hơn với đội khách ở khoảng thời gian sau đó. Nhưng hiệu suất ném rổ tồi tệ 32% (5/19) khiến điểm số không được cải thiện là bao. Không những thế, ngay khi cải thiện được đôi chút thì Cavaliers lại phải đối mặt với sự trở lại của hai quái vật Kevin Durant và Stephen Curry. Nếu như Durant chỉ góp 7 điểm, 2 rebound và 1 kiến tạo thì Curry lại có một hiệp đấu bừng sáng. Tay ném sinh năm 1988 ghi tới 14 điểm cá nhân (hiệu suất 5/7 trong đó 3 điểm là 4/5) cùng 1 rebound, 2 kiến tạo, 1 steal. Chính hai ngôi sao này đã giúp đội chủ nhà bước vào hiệp bốn với 21 điểm nhiều hơn 93-72.

NBA-GS-CAVs-G1-6

 Stephen Curry tỏa sáng ở hiệp ba để giúp Warriors luôn giữ khoảng cách an toàn với CAVs. Ảnh: NBA.

Ở hiệp cuối, Cleveland Cavaliers đã cố thử tất cả để trông chờ vào một điều kỳ diệu. Đầu tiên họ tăng nhịp độ trận đấu, nhưng đoàn quân của HLV Tyronn Lue vấp phải lối chơi phòng ngự khó chịu cùng khả năng tận dụng luật 24 giây cực tốt của chủ nhà. LeBron James và các đồng đội sau đó cố gắng tìm một sự khác biệt từ các quả ném 3 điểm, nhưng rồi áp lực từ hàng thủ lẫn tâm lý nặng nề khiến những đường bóng của họ không còn chuẩn xác nữa (1/8 cú ném 3 điểm của CAVs thành công ở hiệp cuối). Với khoảng cách an toàn, Warriors thoải mái để các chủ lực của mình có thời gian nghỉ ngơi trước khi kết thúc game với thắng lợi thuyết phục 113-91. Kết quả này giúp đoàn quân của trợ lý HLV Mike Brown (HLV trưởng Steve Kerr vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương) tạm vượt lên dẫn 1-0 ở loạt NBA Final 2017. Game 2 sẽ trở lại vào 7 giờ sáng ngày 05/06 tới (giờ Việt Nam) vẫn trên sân Oracle Arena của Warriors. Với trận thua toàn diện ngày hôm nay, rõ ràng Cleveland Cavaliers còn rất nhiều việc phải làm để bảo vệ danh hiệu vô địch NBA của mình.

NBA-GS-CAVs-G1-8

 Warriors tạm dẫn Cavaliers 1-0 ở loạt chung kết tổng. Ảnh: NBA.

Với màn trình diễn ấn tượng ở hai hiệp đầu, không khó hiểu khi Kevin Durant là cái tên sáng nhất ở game đấu đầu tiên của loạt chung kết tổng NBA mùa này. Tay ném 28 tuổi có tới 38 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, 8 rebound chỉ trong chưa đầy 40 phút có mặt trên sân. Trong khi đó người đồng đội Stephen Curry lại xuất sắc hơn với vai trò kiến tạo khi có 10 đường chuyền giúp đồng đội lập công. Ngôi sao số 30 của Warriors cũng để lại dấu ấn đậm nét với 28 điểm cá nhân, 8 rebound và 3 pha cướp bóng thành công. Ở chiều ngược lại, LeBron James là ngôi sao nổi bật nhất của các nhà ĐKVĐ với 28 điểm cá nhân, 8 kiến tạo và 15 tình huống rebound. Nhưng anh cũng làm mất bóng tới 8 lần. Kevin Love có thông số bắt bóng bật bảng cực kỳ ấn tượng với 21 lần (16 phòng thủ, 5 tấn công).

Video tổng hợp game đấu:

Một số thống kê đáng chú ý của game một NBA Final 2017:

GS-CAVS-G1-H4-2

 

GS-CAVS-G1-H4-1

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 10:20 02/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục