Dương Thúy Vi: Hot girl "mát tay" của thể thao Việt Nam

01:18 Thứ hai 21/08/2017

TinTheThao.com.vnNgười đẹp wushu Dương Thúy Vi thường xuyên là người "mở hàng vàng" cho thể thao Việt Nam ở các kỳ đại hội thể thao khu vực.

20993532_1416536288401523_899358250_o-1134

 Thúy Vi rất có duyên "mở hàng vàng" cho thể thao Việt Nam. Ảnh: Duy Anh (Từ Malaysia).

Thúy Vi chính là tên tuổi được nhắc đến nhiều nhất trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên ở SEA Games 29 khi cô xuất sắc giành tấm HCV kiếm thuật cho wushu Việt Nam.

Người hâm mộ hẳn còn nhớ ở SEA Games 27 diễn ra vào năm 2013 ở Myanmar, Thúy Vi là người mở hàng cho "cơn mưa vàng" của thể thao Việt Nam khi giành tấm HCV nội dung kiếm thuật nữ. Hai năm sau đó ở SEA Games 28 tại Singapore, Thúy Vi một lần nữa trở thành VĐV đầu tiên của wushu Việt Nam đầu tiên giành HCV.

Như một sự tình cờ, SEA Games 29 tiếp tục đánh dấu một cột mốc vàng nữa của Thúy Vi. Với số điểm cao ngất ngưởng 9,67 điểm, cô tiếp tục không có đối thủ ở phần thi kiếm thuật. "Trước giờ thi cổ họng tôi đau rát và cảm giác khá uể oải nhưng tôi dặn lòng sẽ phải tập trung hết sức để có được kết quả tốt nhất", Thúy Vi nói.

Là con một, bén duyên với nghiệp võ nhiều gian nan (Thúy Vi từng không ít lần chấn thương) song Thúy Vi chưa bao giờ bỏ cuộc. Còn nhớ năm 2014, Thúy Vi từng nén đau để vượt qua chính mình và giành tấm HCV lịch sử cho wushu Việt Nam ở ASIAD diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc. "Đó là giai đoạn mà tôi vừa tập vừa... khóc vì chấn thương. Tuy nhiên đã chọn theo đuổi nghiệp thể thao thì mình phải chấp nhận, chấn thương thì đối diện và vượt qua thôi."

Mới 24 tuổi nhưng Thúy Vi tự nhận mình đã... già khi nhiều đồng nghiệp bằng tuổi cô đã bắt đầu nghỉ để chuyển sang công tác huấn luyện. Người đẹp wushu cho biết cô sẽ cống hiến cho thể thao Việt Nam trong vai trò một VĐV đến khi nào còn có thể, song bản thân Vi cũng hy vọng wushu Việt Nam sẽ sớm có nhiều tài năng trẻ để nốt gót những đàn chị đi trước, viết tiếp những trang sử hào hùng.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:15 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục