Đường đua thu nhỏ hoành tráng nhất trên thế giới

09:41 Thứ năm 12/01/2012

Sau 4 năm xây dựng, đường đua thu nhỏ lấy cảm hứng từ bộ phim Metropolis 1927 đã ra đời trong sự ngưỡng mộ của người hâm mộ.

Bộ phim khoa học viễn tưởng được yêu thích một thời Metropolis 1927 được xem là một trong những phim có ảnh hưởng nhất mọi thời đại và là phim câm tốn kém nhất trong lịch sử.

"Thành phố khổng lồ năm 2026" trong bộ phim Metropolis của đạo diễn người Đức Fritz Lang đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nhà thiết kế. Một trong số đó không thể không kể tới tác phẩm điêu khắc đường đua thu nhỏ của Chris Burden sau 4 năm xây dựng và cho ra đời Metropolis II.

Mô hình thành phố có 1.100 xe ô tô đồ chơi thu nhỏ được sắp xếp xung quanh các tòa nhà chọc trời cũng được thu nhỏ theo tỉ lệ chung. Được biết, 1.100 chiếc xe này có thể di chuyển với tốc độ lên tới mô hình theo dõi thông qua các tòa nhà chọc trời thu nhỏ, ở tốc độ lên đến 370.15 km/h . Tác phẩm điêu khắc độc đáo này được mở cửa giới thiệu đến công chúng bắt đầu từ ngày 14/1 tại Los Angeles County Bảo tàng Nghệ thuật ở California.

Theo Chris Burden chia sẻ thì hầu hết mạng lưới mô hình được thiết kế bằng dầm thép và có 18 đường giao thông, bao gồm cả đường cao tốc sáu làn xe. Tốc độ của những chiếc xe mô hình là tùy chỉnh, có khoảng hơn 100.000 xe ô tô đi qua mô hình này trong một giờ.

Nhà điêu khắc Chris nói với ABC: "Những chiếc xe đua có thể bị vỡ, bị bay ra khỏi đường đua hoặc va đập vào nhau".

Các tòa nhà cũng được xây dựng tương tự như phong cách Art Deco của bộ phim gốc, đã được thực hiện từ những khối gỗ và thủy tinh. Một số mô hình chi tiết đặc biệt tác giả đã mất 5 tháng để hoàn thành.

Phạm Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục