"Dưới một người, trên vạn người" nhưng Stephen Curry vẫn bị xem thường

10:18 Thứ hai 04/03/2019

TinTheThao.com.vnTheo quan điểm của Andre Iguodala thì Stephen Curry dù đã giành được 2 danh hiệu MVP cùng 3 chức vô địch NBA, nhưng vẫn bị "đánh giá thấp".

Trên thực tế Andre Iguodala tin rằng Stephen Curry là hậu vệ dẫn bóng (PG) tốt thứ 2 trong lịch sử NBA. 

1

 Andre Iguodala đánh giá Stephen Curry là hậu vệ dẫn bóng xuất sắc thứ 2 trong lịch sử NBA.

"Tôi nghĩ rằng cậu ấy không thực sự có được sự tôn trọng mà cậu ấy xứng đáng nhận. Mọi người nghĩ rằng cậu ấy sử dụng rất nhiều sự trợ giúp từ các pha dựng tường của đồng đội và họ nghĩ rằng rất khó để kèm cậu ta. Đó rõ ràng là một vấn đề thực sự. Tôi nhớ đã từng nói với Kevin Durant rằng: Cả hai cậu (Stephen Curry và Kevin Durant) giống Michael Jordan. Đó là sự thật và mọi người không hiểu rõ sự hiện diện của bọn họ khi ở trên sân. Đặc biệt ở khoảng kết thúc các pha tấn công", Andre Iguodala chia sẻ.

Andre Iguodala cũng nói rằng Magic Johnson (chủ tịch đương nhiệm của Los Angeles Lakers) là hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất trong lịch sử NBA. "Đó là những điều vẫn gặp. Nhưng khi bạn ngồi xuống và thảo luận một cách nghiêm túc thì cậu ấy vẫn là hậu vệ dẫn bóng xuất sắc thứ 2 trong lịch sử", Andre Iguodala nói thêm.

Dù nhận được sự ca ngợi từ các đồng đội, bao gồm Andre Iguodala nhưng Stephen Curry đã cho biết không nghĩ về những di sản trong thời điểm này của sự nghiệp.

2

 Draymond Green cũng đánh giá rất cao tài năng của Stephen Curry. 

Draymond Green cũng đồng ý về quan điểm Stephen Curry đang "bị đánh giá thấp" của Andre Iguodala. Draymond Green cho biết: "Quan trọng nhất là tác động của cậu ấy lên các trận đấu. Tôi cũng đồng ý (quan điểm của Andre Iguodala). Magic Johnson rõ ràng rất tuyệt, nhưng họ là hai kiểu mẫu hậu vệ dẫn bóng hoàn toàn khác nhau. Tôi không nghĩ Stephen Curry giống Magic Johnson và ngược lai".

"Nhưng nếu chỉ tính phong cách chơi bóng của Stephen Curry thì cậu ta có lẽ là người xuất sắc nhất từ trước đến nay. Giống như Andre Iguodala đã nói, các bạn vẫn thấy cậu ta nhận được sự tôn trọng xứng đáng, nhưng đó là những gì cậu ta đã làm được", Draymond Green nhấn mạnh.

3

 Stephen Curry có sự nghiệp đầy rẫy những danh hiệu mà bao cầu thủ ao ước.

Stephen Curry từng bị đánh giá rất thấp trong những năm đầu sự nghiệp khi mới vào NBA. Tuy nhiên những nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp cầu thủ 30 tuổi từng bước gặt hái thành công để vươn tầm siêu sao NBA.

Stephen Curry đang có trung bình 28,4 điểm, 5,3 rebounds (bắt bóng bật bảng), 5,2 kiến tạo cùng 1,3 cướp bóng sau 52 trận đấu trong mùa giải 2018-19. Cầu thủ từng 2 lần nhận danh hiệu MVP đang đứng trước cơ hội lớn có được chức vô địch NBA thứ 3 liên tiếp cùng Golden State Warriors.

Xem lại những pha bóng không tưởng trong sự nghiệp của Stephen Curry

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:17 04/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục