Được và mất sau 1 mùa World Cup

09:13 Chủ nhật 13/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vậy là cuối cùng hơn 1 tháng “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” cùng trái bóng Brazuka cũng đã kết thúc, giống như một vở kịch nay đã đi đến hồi kết. Biết bao cảm xúc vui buồn, những khoảnh khắc khó quên đối với những người hâm mộ qua từng pha bóng, từng trận đấu. Mới đó trận khai mạc Brazil - Croatia mà nay tất cả đã thoáng qua như như một giấc mơ.

Và rồi đây giống như sau khi xem xong 1 vở kịch, khi “tấm màn nhung” World Cup khép lại, chúng ta đang tự hỏi: chúng ta đã được gì và mất gì sau gần 1 tháng sôi động đã qua cùng World Cup 2014?

*Được

Cái được đầu tiên đối với những người hâm mộ là được gần 1 tháng trời thoải mái tận hưởng cảm giác “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”. Có lẽ chẳng ai xem World Cup mà không ít nhất 1 lần nhẫy cẫng lên hò reo trước 1 bàn thắng đẹp hay không rên rỉ, xuýt xoa trước một tình huống bỏ lỡ cơ hội ăn bàn đến mười mươi. Đó chính là những cảm giác tuyệt diệu mà phải 4 năm một lần người ta mới được thưởng thức nó nhờ World Cup.

Cái được thứ hai là người ta được tận mắt chiêm ngưỡng và theo dõi từng bước đi, từng biến động của những đội bóng và cầu thủ mà mình yêu thích, liên tục trong gần 1 tháng trời. Quan trọng hơn là chúng ta được trải qua những cung bậc, sắc thái khác nhau của tình cảm đối với các đội bóng, các cầu thủ này. Trong trận đấu trước, khi một cầu thủ hay một đội bóng đá hay và giành chiến thắng, ta sung sướng, hãnh diện và tự hào lắm. Nhưng đến trận sau, bất ngờ đội bóng và cầu thủ đó đá dở và thất bại, ta tưởng như trái tim nghẹn lại, tan nát cả cõi lòng, thậm chí không dám tin vào những gì mà mình vừa trông thấy. Đó là những cảm xúc rất thực, rất con người mà chỉ có World Cup mới có thể mang lại cho chúng ta.

Cũng vì World Cup phải 4 năm mới diễn ra 1 lần cho nên đương nhiên là người ta chờ đợi nó với một thái độ háo hức. Bởi vậy nếu như trận này hay trận khác diễn ra chưa được hay, chưa được hấp dẫn như mong đợi thì mong mọi người đừng vội than phiền về chất lượng của nó. Bởi khi bình tĩnh ngẫm lại thì các trận đấu đó vẫn có chất lượng cao hơn hẳn (và dĩ nhiên là đáng xem hơn hẳn) so với các trận cầu tại V-League hay các giải bóng đá ở khu vực Đông Nam Á.

Không chỉ có vậy, qua các trận đấu tại World Cup, chúng ta còn được chứng kiến những hình thức biểu lộ cảm xúc, những phong cách cư xử của các cầu thủ, các HLV, trọng tài trên sân cỏ. Mỗi trận đấu giống như một bộ phim dài 90 phút với đầy đủ các nhân vật, các tình tiết hấp dẫn và đầy đủ các cảnh "hỉ, nộ, ai, ố" mà chúng ta vẫn thường thấy.

*Mất

World Cup có thể đã lấy đi của tôi và của các bạn nhiều thứ. Trước tiên là sức khỏe vì đối với những ai “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” thì 1 tháng qua, chúng ta luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng. Trong tháng bóng đá này, đi ra đường hễ cứ thấy ai mắt sưng húp, hay ngáp vặt thì đó đích thị là một đệ tử trung thành của túc cầu giáo.

Sau đó là tiền bạc. Để chuẩn bị cho các trận đấu tại World Cup, người thì bỏ tiền dành dụm được để mua một chiếc ti vi màn hình lớn về để cả nhà xem cho “hoành tráng”. Những người khác lại ưa đến theo dõi các trận bóng đá tại những điểm truyền hình trực tiếp bóng đá công cộng. Nhưng dù bạn có đi theo "trường phái" nào đi chăng chăng nữa thì chắc chắn bạn vẫn phải mua thêm đồ ăn để đêm đến khi dạ dày lên tiếng thì có cái mà “cầm cự” hay bỏ thêm tiền để mua các tờ báo Thể thao hoặc lên mạng Internet để nắm thêm các thông tin, tình hình diễn biến của các đội bóng, các trận đấu ….

Tấm màn nhung World Cup 2014 đang chính thức khép lại. Tất cả rồi đây sẽ lại trở về với cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, thói quên thức đêm vẫn sẽ tồn tại, ít nhất là thêm vài ngày tới, cho dù sẽ chẳng còn trận bóng đá nào nữa để mà xem nữa. Thôi thì đành làm quen với sự hẫng hụt này vậy. Xin tạm biệt mùa hè Brazil 2014 và xin hẹn gặp lại ở Nga 4 năm sau.

(Bạn đọc: Huy Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục