Được hậu thuẫn tài chính, Everton cần làm gì để trở lại cuộc đua top 4?

21:25 Thứ ba 15/12/2020

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đang chững lại sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa.

 

James tập luyện trong màu áo Everton

Bạo chi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua để mang về hàng loạt tân binh đắt giá như James Rodriguez, Allan hay Abdoulaye Doucoure, câu lạc bộ Everton đã có màn khởi đầu mùa giải tại Premier League ngoài mong đợi khi liên tục giành những thắng lợi và vươn lên dẫn đầu BXH.

Tuy nhiên việc sở hữu một đội hình thiếu chiều sâu đã khiến đoàn quân HLV Carlo Ancelotti dần sa sút phong độ. Sau khi "tuần trăng mật" kết thúc, họ liên tục nhận về những kết quả bất lợi và rơi xuống vị trí thứ 7.

Everton confirm James Rodriguez part of triple injury blow before Chelsea - Bóng Đá

 Everton không thể kéo dài mạch trận ấn tượng tại EPL.

Sau khi chứng kiến đội nhà sa sút, thượng tầng The Toffees gần như đã nhận ra vấn đề nan giải mà họ đang mắc phải. Chính vì vậy, ở phiên chợ Đông sắp tới, cổ đông chính Farhad Moshiri dự định sẽ chi thêm 150 triệu euro để giúp Ancelotti tiếp tục công cuộc tái thiết đội hình nhằm biến nửa xanh vùng Merseyside trở thành thế lực thực sự tại Premier League.

Vậy với nguồn viện trợ khổng lồ, Everton sẽ cần chiêu mộ những cái tên nào để giúp họ cạnh tranh ít nhất một vị trí trong top 4 khi mùa giải khép lại?

Nâng cấp khu trung tuyến

Mặc dù bộ đôi tân binh Allan - Doucoure đã chơi cực kỳ nổi bật và tạo ra mối liên kết chặt chẽ nơi trung tâm hàng tiền vệ câu lạc bộ. Song trải qua 12 vòng đấu tại EPL, họ vẫn bộc lộ một số yếu điểm thậm chí cho thấy dấu hiệu quá tải khi phải hoạt động hết công suất. Chính vì vậy, HLV Ancelotti cần bổ sung ít nhất 1 tiền vệ chất lượng để có thể chia lửa cho bộ đôi kể trên.

Thời điểm hiện tại, Everton đang có khá nhiều sự lựa chọn "ngon, bổ, rẻ" có thể kể đến như Dele Alli, Harry Winks hay Sami Khedira. Tất thảy những cái tên kể trên đều sở hữu trình độ chuyên môn cao, tuy nhiên họ lại bị gạt tên khỏi kế hoạch phát triển của CLB chủ quản ở mùa giải năm nay.

Khedira confirmed he could leave Juventus in January  - Bóng Đá

 Khedira là cái tên khá phù hợp cho Everton.

Theo nhiều đồn đoán, rất có khả năng Ancelotti sẽ chọn phương án tái hợp cùng cậu học trò cũ tại Real - Khedira, bởi thời gian vừa qua đích thân ngôi sao người Đức cũng đã úp mở về việc đàm phán gia nhập The Toffees.

Tìm kiếm phương án dự phòng cho Dominic Calvert-Lewin

Sở hữu 11 pha lập công sau 12 vòng đấu, tiền đạo người Anh đang chứng minh rằng anh là một trong những chân sút sở hữu khả năng làm bàn hàng đầu Premier League ở thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, Everton vẫn cần thêm một trung phong lão luyện để truyền đạt thêm kinh nghiệm cho Calvert-Lewin, đồng thời đóng vai trò dự phòng cho cầu thủ trẻ này mỗi khi anh cần nghỉ ngơi.

Thêm vào đó, việc Cenk Tosun ấp ủ dự định chia tay CLB vào tháng Giêng buộc họ phải lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Frank Lampard has also highlighted the threat England and Everton striker Dominic Calvert-Lewin - Bóng Đá

 Dominic Calvert-Lewin cũng cần thêm một ngôi sao có thể cùng anh gánh vác trọng trách ghi bàn.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm một ngôi sao có thể đáp ứng các tiêu chí kể trên thực sự rất khó và cái tên Arkadiusz Milik gần như là sự lựa chọn duy nhất. 

Sát thủ người Ba Lan từng có khoảng thời gian cộng tác rất ăn ý với Ancelotti tại Napoli. Mùa giải năm nay, sau khi bị bật bãi khỏi đội hình CLB nước Ý, anh cũng đang bày tỏ dự định tìm kiếm bến đỗ mới khi phiên chợ tháng Giêng mở cửa.

Trường Sơn | 20:27 15/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục