Đừng xem thường Văn Toàn

21:43 Thứ năm 17/11/2016

TinTheThao.com.vnKhông nhiều người tin rằng, Nguyễn Văn Toàn lại đang trở thành quân bài chủ lực trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng trong chiến dịch AFF Cup 2016. Tiền đạo nhỏ con quê Hải Dương từ một nhân tố học việc đến một cầu thủ không thể thay thế là một chặng đường rất dài nhưng xứng đáng.

Van-Toan-VN-1

 Văn Toàn đang là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng.

Văn Toàn cùng với HAGL không thành công ở 2 mùa V-League đã qua và khi được triệu tập vào tuyển Việt Nam, nhiều đã xem thường và cho rằng, tiền đạo này sẽ sớm bị loại. Bởi Văn Toàn nhỏ con, không phải là một sát thủ và không có ưu thế như những đàn anh khác ở tuyến tiền vệ công cũng như tiền đạo.

Thế nhưng, Văn Toàn nay đã rất khác, trưởng thành hơn rất nhiều sau 2 năm chinh chiến ở V-League. Văn Toàn vẫn giữ được ưu thế của mình là nhanh, khéo léo và tốc độ đáng kinh ngạc. Văn Toàn phát huy được những điều tốt nhất của mình khi được chuyển sang hành lang cánh phải, nơi Văn Toàn thi đấu như một tiền đạo chạy cánh.

Tuổi 20 của Văn Toàn đang diễn ra rất đẹp. Theo đó, Văn Toàn có những bước chân đầu tiên trong màu áo đội tuyển và quan trọng là đã ghi được bàn thắng. Điều đó, không nhiều tiền đạo có thể làm được ở tuổi đôi mươi. Ít ai biết rằng, Văn Toàn chính là đồng đội và là học viên khóa 1 cùng với Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh ở Học viện HAGL Arsenal JMG.

Vậy mà, Văn Toàn lại là học viên của khóa 2. Vì sao lại có sự trái khoáy như vậy? Là bởi, Văn Toàn quá nhỏ con và không thể theo kịp các đàn anh nên anh phải chuyển xuống học cùng khóa 2. Nhờ khả năng, ý chí và động lực thúc đẩy cao độ, Văn Toàn đã được đánh giá là học viên xuất sắc của khóa 2 để rồi được trở lại sánh vai cùng các đàn anh khóa 1 trong các chiến dịch của đội bóng phố Núi.

Một chút về Văn Toàn ở HAGL như thế để thấy rằng, việc Văn Toàn có mặt trên đội tuyển Việt Nam không phải là cơ duyên. Tất cả đã đến từ sự cần mẫn, bền bỉ, ham học hỏi và ý chí tiến thủ rất tốt của cầu thủ này. Chính HLV Hữu Thắng trong những lần thị sát HAGL thi đấu đã đánh giá rất cao Văn Toàn. Vị HLV này cũng từng dưa ra nhận định rằng, Văn Toàn sẽ có chỗ đứng trong đội hình của ông.

Van-Toan-VN-2

 Văn Toàn giờ đây đã thoát cái bóng của Công Phượng.

Quả thật, HLV Hữu Thắng sử dụng Văn Toàn rất nhiều, hầu như trong mọi trận đấu của đội tuyển và hành lang cánh phải đang là của riêng tiền đạo này. HLV Hữu Thắng đã để cho Văn Toàn phát huy mọi tố chất tốt nhất của mình, tốc độ, sự khéo léo, những pha rê dắt và độ quái khi thi đấu. Thế nên, theo dõi Văn Toàn, chúng ta có thể thấy được những pha bóng bắt tốc độ rất tốt của anh. Kèm theo đó là những pha lẻn người đầy bất ngờ rồi băng lên phía trước đầy ngoạn mục của Văn Toàn.

Văn Toàn từng núp bóng Công Phượng. Nhưng bây giờ, Văn Toàn là kép chính ở đội tuyển chứ không phải Công Phượng. Điều đó đã nói lên rằng, đừng bao giờ xem thường Văn Toàn, cầu thủ có ý chí thật đáng khen để lấy những ưu điểm của mình lấp đi nhược điểm không to cao của một tiền đạo. Văn Toàn đương nhiên sẽ còn rất nhiều bài học phải thuộc để trở thành nhân vật chủ chốt của tuyển Việt Nam. Nhưng, với đà thăng tiến hiện nay, sẽ không quá khó để nói rằng, chỉ cần duy trì, phát huy và nỗ lực của Văn Toàn, tuyển Việt Nam và HAGL sẽ có một “kèo phải” rất hay.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 21:05 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục