Đừng xem thường Alexander Zverev

00:15 Thứ sáu 11/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHạ Kevin Anderson với tỷ số 6-4, 6-4 trong trận chung kết Citi Open (Washington DC) 2017, Alexander Zverev đã giành được danh hiệu ATP World Tour 500 đầu tiên trong sự nghiệp.

alexander-zverev-rome-masters-afp_806x605_71495385279

 Zverev dự báo sẽ là thế lực của quần vợt nam trong tương lai. Ảnh: Internet.

Nhưng quan trọng hơn, đây là chiến thắng mang lại cho anh danh hiệu thứ 4 trong mùa giải bùng nổ này. Hiện anh chỉ còn xếp sau huyền thoại người Thụy Sỹ - Roger Federer – về số danh hiệu sở hữu trong mùa. Federer đã thắng được 5 danh hiệu. Năm nay mới 20 tuổi, Zverev đã trở thành tay vợt trẻ nhất lịch sử thắng 4 danh hiệu trong cùng 1 năm. Và nên nhớ một điều, mùa giải 2017 này vẫn còn rất dài…

Trước mùa giải năm nay, cái tên Zverev đã được nhắc đến rất nhiều. Tuy vậy, Zverev mới chỉ thắng được 1 danh hiệu trước mùa giải 2016. Đó là ngôi vô địch trên mặt sân cứng trong nhà tại St.Petersbourg Open hồi tháng 9 năm ngoái.

Nhưng ở trong mùa giải đáng nhớ năm nay, tay vợt người Đức gốc Nga đã chơi bùng nổ một cách ấn tượng. Anh đã đăng quang trên mặt sân cứng trong nhà ở Open sud de France (tại Montpellier) sau 4 trận toàn thắng, trong đó có 3 trận thắng liên tiếp trước các đối thủ người Pháp là Jeremy Chardy, Jo-Wilfried Tsonga và Richard Gasquet.

Ở trên mặt sân đất nện tại BMW Open (Munich), tay vợt có tên thân mật là Sascha tiếp tục giành 4 trận toàn thắng và lên ngôi vô địch. Sau đó, ở mặt sân đất nện tại Rome Masters, Sascha đã thắng liền 6 trận để giành danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp, trong đó, anh đã đánh bại Novak Djokovic trong trận đấu chung kết. Danh hiệu ở Washington DC là danh hiệu trên mặt sân cứng ngoài trời đầu tiên mà Zverev giành được. Anh đang “kiện toàn” cho sự nghiệp đầy màu sắc của mình.

Tuổi trẻ tài cao, nhưng cũng cần có thầy hay phò trợ. Thành quả mới nhất của Sascha có sự góp công rất lớn từ HLV Juan Carlos Ferrero, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha. Ferrero từng tiếp cận Zverev ở Madrid Masters và kể từ đó trở đi, 2 người giữ liên lạc thường xuyên, có thể nói là nói chuyện hàng ngày với nhau. Nhưng đến cái tuần lễ khi Citi Open khởi tranh, Ferrero mới chính thức trở thành HLV của Zverev.

“Cậu ấy nói với tôi rằng, cậu ấy muốn làm việc với tôi, vì tôi có kinh nghiệm thi đấu ở đỉnh cao và cũng từng có kinh nghiệm đăng quang ngôi vô địch ở đấu trường Grand Slam (Ferrero từng giành danh hiệu French Open 2003)”, Ferrero kể lại.

Nhưng Zverev cũng có điểm yếu khi bước ra sân đấu. Ferrero tâm sự: “Thái độ của cậu ấy trên sân đấu, đôi khi trồi sụt hơi thất thường. Cậu ấy cần phải duy trì trạng thái bình thường nhiều hơn nữa. Cậu ấy còn trẻ và cần phải trưởng thành, cậu ấy cần phải kiểm soát được cảm xúc của mình, không chỉ trong một trận đấu mà còn từ ngày này qua ngày khác”.

Hãy nghe những gì chính “bại tướng” Anderson nói về Zverev để thấy rằng tay vợt này tài năng đến mức nào: “Rất nhiều tay vợt đang nhìn vào cậu ấy như là gương mặt của quần vợt và là một nhà vô địch Grand Slam kế tiếp. Cậu ấy dường như thích nghi với điều này rất tốt. Thật thú vị khi quan sát chuyến hành trình của cậu ấy. Tôi sẽ chẳng ngạc nhiên nếu cậu ấy thắng vài danh hiệu Grand Slam. Cậu ấy dường như đang trên đường thẳng tiến đến những điều tươi đẹp đó”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:15 11/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục